Australia sắp cho "ra lò" siêu xe đầu tiên

XeThứ Hai, 14/06/2010 06:26:00 +07:00

(VTC News)- Nhà sản xuất siêu xe của Úc, Joss Developments Limited có tham vọng nhanh chóng ra mắt siêu xe đầu tiên của Australia trong năm tới

(VTC News) - Nhà sản xuất siêu xe của Úc, Joss Developments Limited có tham vọng nhanh chóng sản xuất siêu xe đầu tiên của Australia để ra mắt vào năm 2011.

Để thực hiện tham vọng đó, Joss ngay lập tức lên kế hoạch kêu gọi nhà sản xuất Mercedes-Benz của Đức cung cấp động cơ để đáp ứng kỳ vọng của mình.

 

Bởi vì chiếc xe này dự kiến sẽ đạt thời gian tăng tốc từ 0- 100 km/ giờ trong khoảng ba giây và đạt tốc độ tối đa trên 300 km mỗi giờ.

Thỏa thuận với Mercedes-Benz đã diễn ra chỉ vài ngày sau khi Joss công bố một hợp tác trị giá 1.200.000 USD với nhà sản xuất hộp truyền động Albins Off Road Ballarat Gear.
 

"Đây là một thông tin tuyệt vời cho ngành công nghiệp ô tô Úc vốn chưa bao giờ thực hiện được ký kết hợp tác sản xuất loại động cơ tầm cỡ như thế này cho các nhà sản xuất xe địa phương," Giám đốc Kỹ thuật của JOSS, ông Matt Thomas tuyên bố với trang CarAdvice sáng nay (14/6/2010).

Động cơ sẽ được sử dụng cho chiếc siêu xe đầu tiên của Úc do Joss thực hiện có khả năng lấy từ xe thể thao Mercy nổi tiếng, AMG.

"Chúng tôi đã làm việc cật lực và trong thời gian nhất định để đảm bảo cung cấp một chiếc xe tốt và hoàn hảo với sự hỗ trợ của các nhà sản xuất hàng đầu châu Âu", ông Matt Thomas nói thêm.

Hình thức và hiệu suất siêu xe của Úc như thế nào? Điều đó chỉ có thể chờ đợi cho đến năm tới.

Đặng Hoà (Theo CarAdvice)

Bình luận
vtcnews.vn