Audi "khai tử" hộp số sàn khỏi S4 và S5

XeChủ Nhật, 13/11/2011 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Hai mẫu xe Audi S4 và S5 dành cho thị trường châu Âu sẽ không tiếp tục được trang bị hộp số sàn như trước.

(VTC News) - Hai mẫu xe AudiS4 và S5 dành cho thị trường châu Âu sẽ không tiếp tục được trang bị hộp số sàn như trước.

Trong thời đại ngày nay, hộp số sàn ngày càng hiếm vì nhữngngười mua siêu xe hoặc xế thể thao mới đều chọn loại tự động. Trước đó, hãng Lamborghiniđến từ Ý cũng đã quyết định từ bỏ hộp số sàn. Theo chân Lamborghini là hai"ông lớn" Ferrari và Porsche. Giờ đây, đến lượt một số thành viên trong dòng xe thể thao của Audi nói lời vĩnh biệt với hộp số sàn.

hai mẫu S4 và S5 của Audi sẽ không sử dụng hộp số sàn tại Châu Âu. 

Trang web Fourtitude dành cho những ngườihâm mộ nhãn hiệu Audi, nhà sản xuất xe đến từ Đức sẽ không tiếp tục cung cấp hộp số sàn cho S4 và S5 phiên bản facelift có mặt trên thị trường Châu Âu vào năm tới. Trong khi đó, Audi S4 và S5 tại thị trường Mỹ sẽ vẫn được trang bị hộp số sàn 6 cấp như trước.

"Audi S4 và S5 tại thị trường Châu Âu sẽ không sử dụng hộp số sàn nữa. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục giữ hộp số sàn. Ngoài kia, vẫn còn nhiều người thích lái xe số sàn", ông Barry Hoch, giám đốc kế hoạch sản phẩm của Audi Mỹ, khẳng định.
Hộp số Direct-Shift (hay DSG và S-tronic) của Audi có nhiều ưu điểm hơn. 

Theo quan điểm của nhiều người hâm mộ, hộp số sàn mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn. Song, hộp số Direct-Shift (hay DSG vàS-tronic) của Audi lại có nhiều ưu điểm không thể chối cãi như thời gian sang số nhanh hơn, không gây thất thoát trong quá trình truyền mô men xoắn từ động cơ đến bánh và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Với xu thế cắt giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho xe như hiện nay, chẳng có gì ngạc nhiên khi Audi lại quyết định "khai tử" hộp số sàn khỏi S4 và S5 tại thị trường châu Âu.

Tuấn Minh

Bình luận
vtcnews.vn