Audi công bố chi tiết của A1 e-tron concept

(VTC News) - Về cơ bản, A1 có cùng cấu trúc động cơ như Chevrolet Volt, sử dụng động cơ điện được gia tăng giới hạn nhờ động cơ đốt trong. Ngoài ra, A1 còn được trang bị một máy phát cỡ nhỏ công suất 15 kW. Sau khi pin hết điện, động cơ đốt trong được khởi động, vận hành máy phát giúp chiếc xe tiếp tục hoạt động.

» Thuê 40 xế hộp Audi hạng sang đón... chó
» Audi bất ngờ để lộ hình ảnh của siêu xe đời 2011
» Audi lại tung clip khiêu chiến BMW
» Audi tung "gói độ" Plus Sport và Plus Exclusive cho RS6
» Audi đánh bóng thương hiệu bằng con át chủ bài nào?

Bộ pin Li – ion của xe có thể dự trữ được 12 kWh điện giúp A1 đạt công suất 61 mã lực, tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 10 giây, giới hạn chạy 50 km.

Điểm đặc biệt khiến A1 khác với Volt là việc sử dụng động cơ xoay Wankel cỡ nhỏ, một rotor, dung tích 254 cc, được đặt dưới sàn xe. Động cơ xoay không phổ biến như động cơ dùng pít tông vì quá tốn nhiên liệu! Hiện nay, động cơ Wankel hầu như chỉ thấy trên các mẫu xe thể thao của Mazda.

Việc sử dụng một loại động cơ uống xăng trên một mẫu xe “sạch” quả là lạ lùng. Tuy nhiên, nhờ có sức mạnh vượt trội của loại động cơ này, A1 có thể chạy thêm 200 km khi sử dụng thêm động cơ xăng với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình ước tính 1,9 L/100km. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quang Cương (theo Audi, Autoblog)


Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC