AT&T sắp mua lại T-Mobile với giá...39 tỷ USD

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 22/03/2011 07:08:00 +07:00

(VTC News) - Thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lịch sử ngành viễn thông sẽ sớm xảy ra nếu như AT&T đạt được thỏa thuận mua lại T-Mobile với giá...39 tỷ USD.

(VTC News) - Thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lịch sử ngành viễn thông sẽ sớm xảy ra nếu như AT&T đạt được thỏa thuận mua lại T-Mobile với giá...39 tỷ USD.

Thương vụ sát nhập lớn nhất trong lịch sử ngành viễn thông có thể sẽ xảy ra trong một vài tuần tới nếu như nhà mạng lớn nhất nước Mỹ AT&T đạt được thỏa thuận mua lại T-Mobile với giá 39 tỷ USD từ chủ sở hữu Deutsche Telekom,

Nếu như điều này xảy ra, AT&T chắc chắn sẽ tiếp tục là nhà mạng lớn nhất tại nước Mỹ. Cộng cả với số lượng người sử dụng dịch vụ của T-Mobile thì AT&T sẽ có tổng cộng đến 130 triệu khách hàng, một con số quả thật rất ấn tượng.
T-Mobile và AT&T sẽ sớm thành "người một nhà"? 

Ngoài ra, thương vụ này sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho AT&T không chỉ trong quá trình phát triển mạng GSM mà trong tương lai sẽ là mạng LTE/4G.

Rõ ràng đây sẽ là một cột mốc rất đáng ghi nhớ trong lịch sử ngành viễn thông thế giới. Tuy nhiên sẽ có thêm rất nhiều vấn đề phức tạp khác phát sinh.

Ai cũng biết AT&T và T-Mobile chính là hai nhà mạng lớn nhất nước Mỹ và cả hai đều cạnh tranh với nhau hết sức quyết liệt. Nếu như thương vụ sát nhập trên được triển khai, thị trường viễn thông tại Mỹ sẽ giảm sút rất nhiều về tính cạnh tranh.

Ngoài ra thì từ trước đến nay, T-Mobile luôn thu hút được khách hàng nhờ mức giá ưu đãi so với AT&T cũng như những nhà mạng khác. Tuy nhiên, nếu như T-Mobile thuộc về AT&T trong thời gian tới thì khách hàng sẽ có ít hơn cơ hội được sử dụng những dịch vụ viễn thông với giá rẻ.

Vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo nếu như những hãng viễn thông khác tại Mỹ cũng sẽ hợp nhất lại? Đã có nhiều nguồn tin cho rằng Verizon đang cố gắng mua lại Sprint nhằm có thể cạnh tranh lại với AT&T nhưng vị thế độc tôn của tập đoàn này tại thị trường viễn thông Mỹ trong thời gian tới có lẽ vẫn là “bất khả xâm phạm”.

Hoàng Việt
(theo Engadget)



Bình luận
vtcnews.vn