ATM Vietcombank "chán" hoạt động sau nghỉ lễ

Kinh tếThứ Tư, 04/04/2012 05:02:00 +07:00

(VTC News) – Đi liên tục các trạm ATM của Vietcombank mà không tài nào rút được. Cây nào cũng đều báo ngưng phục vụ. Thật thất vọng với ATM, khách hàng bức xúc.

(VTC News) – Đi liên tục các trạm ATM của Vietcombank mà không tài nào rút được. Cây ATM nào cũng đều báo ngưng phục vụ. Thật thất vọng với ATM, khách hàng bức xúc.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Cường (33 tuổi, trú Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), vào khoảng 7h30 sáng 4/4 như thường lệ, anh Cường tiến hành giao dịch rút tiền tại các cột ATM của Vietcombank chi nhánh Q.Thanh Khê trên đường Điện Biên Phủ, tuy nhiên không thể nào giao dịch.

“Vì là chủ thẻ Vietcombank nên tôi thường giao dịch tại các cột ATM của ngân hàng này và bất đắc dĩ lắm mới giao dịch tại các cột ATM ngân hàng khác. Sáng ngày 4/4, như thường lệ tôi tiến hành giao dịch rút tiền tại cột ATM của Vietcombank trên đường Điện Biên Phủ để chi tiêu trong ngày. Nhưng cả 2 lần tại 2 cột trên tuyến đường này đều báo máy ngưng phục vụ, không thể rút được tiền. Thật thất vọng với dịch vụ thẻ của ngân hàng này”, anh Cường bức xúc phản ánh.

Liên tiếp các cột ATM Vietcombank trên địa bàn TP Đà Nẵng ngưng phục vụ vào đầu giờ sáng 4/4 khiến khách hàng bức xúc 

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Cao Phong, Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đà Nẵng cho biết, thông tin một số cột ATM của Vietcombank bị ngưng hoạt động là có.

Theo thống kê đến sáng ngày 4/4, có 12/34 máy ATM trên địa bàn Đà Nẵng bị ngưng hoạt động. Thông tin này đều được chúng tôi theo dõi và giám sát qua hệ thống. Ngay sáng đầu giờ làm việc, lực lượng nhân viên đã tiếp quỹ cho các cột ATM. Đến 9 giờ sáng nay đã khắc phục được 5 máy và dự kiến đến 11 giờ sẽ khắc phục xong toàn bộ máy ngưng hoạt động. Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do kẹt giấy in, hết tiền…Nhưng chủ yếu là do máy ATM hết tiền, vì 2 ngày nghỉ liên tiếp nên việc quỹ tiếp không kịp, mặc dù trước đó chúng tôi đã tiếp quỹ cho các cột ATM này".

“Có thể do là thời điểm nghĩ lễ, nhu cầu sử dụng tiền mặt của người dân tăng cao nên việc tiếp quỹ không kịp nên các ATM đáp ứng không đủ và dẫn đến trường hợp trên. Bên cạnh đó, do loại tiền tiếp quỹ cho các trạm ATM chủ yếu là loại mệnh giá  200.000 đồng (2 hộc); 100.000 đồng (1 hộc) và 50.000 đồng (1 hộc), trong khi lượng tiền mệnh giá 200.000 đồng thiếu nên không đủ để tiếp cho các cột ATM mới xảy ra trường hợp trên”, ông Phong cho biết thêm.

Bửu Lân


Bình luận
vtcnews.vn