ATM 'lẹm' tiền, BIDV nói vô căn cứ, khách nói có

Kinh tếThứ Ba, 15/05/2012 12:35:00 +07:00

(VTC News) – Khách hàng phản ánh bị 'lẹm' tiền khi rút tại cây ATM của BIDV, tuy nhiên ngân hàng cho rằng không có căn cứ chắc chắn khách chưa nhận được tiền.

(VTC News) – Phản ánh đến Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về việc lỗi giao dịch ATM trừ tiền mà không nhả song khách hàng nhận được câu trả lời từ phía BIDV là "không có căn cứ gì để chắc chắn khách hàng chưa nhận tiền".


Vào ngày 3/5/2012, qua đường dây nóng, Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh từ một độc giả về việc 3 triệu đồng trong tài khoản thẻ ATM thuộc ngân hàng BIDV của họ “không cánh mà bay”.


Đã hơn 10 ngày trôi qua kể từ khi Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) nhận được phản ánh từ khách hàng của mình, nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Cụ thể, theo phản ánh, khoảng 15h ngày 26/4/2012, anh Võ Châu Khuyền (một khách hàng của BIDV) tới cây ATM của ngân hàng này ở địa chỉ số 1, Sơn Lộc, Sơn Tây (Hà Nội) với ý định rút 3 triệu đồng mà vợ anh gửi từ Chi nhánh BIDV Quảng Bình ra.

Tuy nhiên, máy ATM khi đó đã báo lỗi và giao dịch không thành công.

Ngay sau đó, anh Khuyền đã kiểm tra lại đến 3 lần, nhưng máy vẫn báo là số dư tài khoản chỉ còn 55.000 đồng. “Sau đó, cũng có mấy người vào giao dịch, nhưng đều không thực thiện được”, độc giả cho biết.

Thấy tài khoản bị trừ mà không rút được tiền, anh Khuyền đã đến chi nhánh BIDV ở gần đó để phản ánh sự việc và nhân viên BIDV ở đây đã hứa với anh là họ sẽ kiểm tra lại giao dịch.

Vì phải ra Hà Nội có việc gấp, rất cần đến tiền nên gia đình anh Khuyền buộc phải gửi 3 triệu đồng lần thứ 2 vào tài khoản thẻ ATM cho anh. Và  ần này, ngay tại chi nhánh BIDV thì anh Khuyền rút được.

Anh Khuyền kể: “Tôi đã đến chi nhánh BIDV gần đó để phản ánh. Nhân viên BIDV đã hẹn sẽ kiểm tra lại, nhưng khi tôi và gia đình gọi điện cho họ hỏi về trường hợp của mình thì họ lại trả lời quanh co, lúc trả lời thế này, lúc trả lời thế khác”.

“Thực sự chúng tôi sử dụng dịch vụ ATM để thuận tiện cho công việc và cuộc sống, nhưng quá nhiều lần gặp sự cố và mất tiền oan khiến tôi cảm thấy quá mệt mỏi và mất niềm tin!”, chủ nhân của tài khoản thẻ: 53110000042xxx chia sẻ.

Khách hàng bất mãn với câu trả lời từ phía nhân viên BIDV (Ảnh chỉ có tính minh họa: KV) 

BIDV vẫn đang tiến hành xử lý


Để hiểu rõ hơn về sự việc, phóng viên Báo điện tử VTC News đã liên lạc với BIDV để tìm hiểu và đề nghị kiểm tra giao dịch rút tiền của chủ thẻ Võ Châu Khuyền theo như phản ánh của độc giả.

Khi đó, một vị lãnh đạo của BIDV đã khẳng định: “BIDV sẽ kiểm tra, xử lý và thông tin cho khách hàng, báo VTC News trong thời gian sớm nhất”.

Đến ngày 5/5, chúng tôi có nhận được thư phản hồi từ chị Đỗ Thị Việt An – một cán bộ thuộc Phòng Nghiệp vụ - Trung tâm Thẻ của BIDV với nội dung như sau: “Xin lỗi chị đã phản hồi chậm, chúng tôi sẽ cho kiểm tra sớm giao dịch trong ngày hôm nay (5/5 -pv) để phản hồi lại chị”.

Sau nhiều lần trao đổi qua điện thoại với đại diện BIDV, vào ngày 9/5, PV VTC News nhận được công văn phản hồi từ phía BIDV với nội dung: “Căn cứ nội dung thông tin từ phóng viên, chúng tôi đã thực hiện kiểm tra giao dịch của khách hàng và xác định: Giao dịch của chủ thẻ Võ Châu Khuyền được thực hiện tại máy ATM đặt tại số 1, Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội.

BIDV đã tiếp nhận khiếu nại của khách hàng và đang tiến hành xử lý. Chúng tôi sẽ làm việc với khách hàng trên nguyên tắc minh bạch theo đúng thỏa thuận giữa BIDV và khách hàng tại Điều khoản và Điều kiện phát hành thẻ ghi nợ”.

Trên thực tế, độc giả trên cho biết: “Ngoài công văn phản hồi của BIDV do PV VTC News chuyển cho (ngày 9/5 -pv) đến nay (13/5) không thấy bất cứ nhân viên nào từ phía BIDV liên hệ với chúng tôi”.

Vợ anh Khuyền bức xúc nói: "Nói như thế có nghĩa vợ chồng tôi chịu mất tiền một cách oan uổng chỉ vì lỗi của cây ATM?" (Ảnh chỉ có tính minh họa) 

"Thiếu căn cứ"


Không hài lòng với câu trả lời “Chúng tôi sẽ làm việc với khách hàng”, “BIDV đã tiếp nhận khiếu nại của khách hàng và đang tiến hành xử lý”, đến chiều 14/5, vợ độc giả Khuyền liên hệ với PV VTC News để phản ánh: “Tôi không hài lòng với cách giải quyết của BIDV.

Nhân viên của BIDV giải thích với chồng tôi một kiểu, giải thích với tôi một kiểu. Tại sao cùng một sự việc lại không nhất quán trong việc đưa ra câu trả lời cho khách hàng?

Vợ anh Khuyền phản ánh: “Nói như thế có nghĩa vợ chồng tôi chịu mất tiền một cách oan uổng chỉ vì lỗi của cây ATM?

Tôi cam đoan chắc chắn hôm đó máy ATM không nhả tiền ra để có khả năng người khác nhận được vì chồng tôi còn đứng tại cây thử đi thử lại đến 3 lần. Vả lại, chẳng phải tiền của cây ATM nếu ra trong vòng 42 giây mà không có người nhận thì sẽ chạy vào lại sao?

Vậy việc kiểm ngân của ngân hàng được tiến hành thế nào mà tiền chưa ra, tài khoản bị trừ nhưng số dư của cây ATM lại không dư?”.

Bản thân anh Khuyền nhấn mạnh: “Tôi không thể chấp nhận câu trả lời và sự giải thích của nhân viên BIDV. Chẳng lẽ những người tiêu dùng khi gặp sự cố đều bị tổn thất một cách vô lý và không biết làm gì hơn là cay đắng chấp nhận?!”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này ...


Bài, ảnh:
Vũ Cường



Bình luận
vtcnews.vn