Atletico- Real: Khi 1 điểm đồng nghĩa với đẳng cấp

Thể thaoThứ Tư, 11/04/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)-Có lẽ lâu lắm rồi sức nóng của một trận derby thủ đô Madrid mới hấp dẫn và được chờ đợi đến như vậy.

(VTC News) - Có lẽ lâu lắm rồi sức nóng của một trận derby thủ đô Madrid mới hấp dẫn và được chờ đợi đến như vậy. Bởi kết quả của trận đấu này có tính chất bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải này của Real khi mà Barca đã thu hẹp khoảng cách với "Kền kền" xuống còn 1 điểm. 

Trên lý thuyết, dù có để thua trước Atletico đêm nay, đội bóng của Jose Mourinho vẫn chưa hoàn toàn hết cơ hội lật đổ "ngôi vương" của Barca. Sẽ vẫn còn 6 vòng đấu cho các cầu thủ Real Madrid tự định đoạt số phận của mình, trong đó có một trận quyết đấu với đối thủ chính Barcelona vào cuối tháng Tư này. Dù gì, Barca cũng là đối thủ đáng gờm nhất đối với Los Blancos và khá lâu rồi Real chưa giành chiến thắng trên sân Nou Camp kể cả khi "Kền kền trắng " được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Song cũng bởi thế nên chuyến làm khách đến sân người hàng xóm Atletico đêm nay thực sự là trận đấu mang tính chất bản lề của cả giải đấu.

Một chiến thắng trước Atletico không những đảm bảo cho vị trí số 1 hiện tại của Real mà còn giúp họ tránh rơi vào thế nguy hiểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Barca nhất là khi những người chịu áp lực nặng  nề hơn đương nhiên là đội bóng hoàng gia Real Madrid.

Kền kền trắng sẽ dễ dàng ăn mừng ở Vicente Calderon?


Trở lại trận derby thành Madrid, dù biết rằng Atletico Madrid là một đội bóng với khá nhiều hảo thủ song cơ hội có điểm tại sân nhà của HLV Diego Simeone và các học trò là không nhiều. Minh chứng: họ chưa tìm nổi một chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố kể từ năm 1999 đến nay, trong đó có 3 trận thua gần đây nhất tại La Liga.
Vì thế, điều duy nhất có thể giúp Atletico tự tin trước trận đấu với Real đêm nay đó là yếu tố... tâm lý. Vị trí thứ 7 của Rojiblancos cùng với khoảng cách 7 điểm kém hơn đội xếp thứ 4 là Valencia gần như đã là dấu chấm hết cho tham vọng Champion League mùa này của Atletico Madrid. Nhưng nó chính là động lực để họ chiến đấu vì danh dự của một đội bóng lớn, của một trong những trận derby được chú ý nhất châu Âu.
Liệu Real Madrid có tiếp tục sảy chân giống như trận hòa thất vọng trước Valencia tuần trước? Hay Jose Mourinho và các học trò sẽ khẳng định được bản lĩnh và đẳng cấp của mình khi khoảng cách với đối thủ "không đội trời chung" chỉ còn là 1 điểm? Hãy chờ xem!

Đội hình dự kiến:
Atletico Madrid:Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe, Gabi, Suarez, Adrian, Diego, Arda, Falcao.
Real Madrid:Casillas, Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo, Khedira, Xabi Alonso , Higuain, Ozil, Ronaldo, Benzema.

Dự đoán: Real thắng 3-1

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn