Aston Villa - MU: Qua cơn khủng hoảng

Thể thaoThứ Bảy, 13/11/2010 08:18:00 +07:00

(VTC News) - Aston Villa - MU, 2 cái tên đủ làm nên sức nóng cho vòng 13, không chỉ bởi danh tiếng của họ, mà còn vì những khủng hoảng lực lượng họ đang gặp.

(VTC News) - Manchester United sẽ hành quân tới Villa Park với hành trang là thành tích bất bại kể từ đầu mùa, và họ sẽ có nhiệm vụ là phải tiếp tục duy trì được kỷ lục ấy để giữ vững khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Chelsea.


Trận hòa trong thế thua thiệt về mọi mặt với nửa xanh cùng thành phố đã chứng tỏ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì đẳng cấp của Quỷ đỏ vẫn luôn được khẳng định và duy trì. Trước một Aston Villa chơi khá chệch choạc kể từ đầu giải, người hậm mộ đội bóng áo đỏ có quyền mơ về 3 điểm trước đội bóng của Gerrard Houllier.

MU sẽ đón chào sự trở lại của Ryan Giggs.

Mặc dù vậy, MU sẽ lại phải một lần nữa ra sân với đội hình siêu chắp vá. Hàng tiền đạo hoàn toàn trông chờ vào khả năng của Dimitar Berbatov khi Rooney rồi Owen lần lượt dính chấn thương; còn tuyến giữa ngoài những bệnh nhân như Hargreaves hay Valencia phải nhập viện từ trước thì lão tướng Paul Scholes sẽ không thể thi đấu vì bị treo giò do đã nhận quá số thẻ vàng cho phép.

Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester sẽ đón chào sự trở lại của lão tướng Ryan Giggs với vai trò cầu nối ở khu vực giữa sân. Với việc Evra đã bị căng cơ trong trận đấu với Man City, nhiều khả năng John O’Shea sẽ được giao nhiệm vụ quản lý hành lang bên này. Anh sẽ có nhiều dịp để thể hiện sự chắc chắn của mình ở khu vực phòng ngự, bên cạnh những Ferdinand hay Vidic.

Ở phần sân đối diện, đội chủ nhà cũng phải chịu những thua thiệt không nhỏ về nhân sự khi những trụ cột như Cuellar hay Heskey sẽ không thể góp mặt. Mọi hy vọng của Aston Villa sẽ được dồn cả lên đôi chân của Gabriel Agbonlahor, tiền đạo trẻ chơi khá lên chân trong thời gian qua. Đáng tiếc là cầu thủ này sẽ không thể nhận được sự tiếp ứng tốt nhất từ hàng tiền vệ khi Ashley Young chỉ có thể xuất phát từ ghế dự bị, còn Stephen Ireland thì chưa chiếm được niềm tin của HLV mới.

Đội chủ nhà có thể dựa vào thành tích đối đầu trong quá khứ để tin vào 1 kết quả tốt đẹp vào tối nay. Aston Villa đã không thua MU trên sân nhà kể từ ngày 6/1/2008, và nếu tính ở giải Ngoại hạng thì nó thậm chí còn xa hơn, đó là ngày 20/10/2007. Nhưng đội bóng thành Birmingham cũng không thể lấy đó làm mừng bởi phong độ hiện tại của họ đang rất đáng báo động. Trận thắng trước Blackpool ở vòng 12 mới là chiến thắng đầu tiên của họ tại Premier League từ tháng 9. Nó kém xa kỳ vọng của người hâm mộ khi họ luôn tin vào khả năng cạnh tranh 1 vị trí trong top 4 của đội bóng.

Lịch sử đang ủng hộ Aston Villa, còn phong độ đang đứng về phía MU. Và với tình hình lực lượng như hiện tại, nhiều khả năng sẽ lại có 1 trận hòa diễn ra tại Villa Park tối nay.

Chelsea sẽ ra sao nếu không có sự góp mặt của Essien.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal sẽ có một chuyến hành quân khó khăn tới Goodison Park của Everton. Đội bóng của Arsene Wenger vừa có 1 chiến thắng khá may mắn trước Wolverhampton nhờ cú đúp của Chamakh. Tuy nhiên trước một đội chủ nhà đã liên tiếp bất bại kể từ tháng 10 và luôn chơi với hơn 100% phong độ khi được sự ủng hộ của khán giả nhà thì chưa chắc các Pháo thủ đã có thể đưa trận đấu đi đúng ý mà họ muốn.

Chelsea sẽ tiếp Sunderland, đội bóng đã từng cầm hòa cả 3 đại gia MU, Arsenal, Liverpool; trên sân nhà. Vị trí thứ 8 trên BXH đã phần nào nói lên được sự cố gắng của thầy trò HLV Steve Bruce. “Mèo đen” sẽ tiếp tục là 1 ẩn số thú vị ở mùa giải năm nay, và chúng ta cùng chờ xem họ sẽ làm được gì trước đại gia cuối cùng của nhóm Big Four.

Vòng 13 Premier League

Thứ Bảy, 13/11
19:45 Aston Villa - Man Utd
22:00 Man City - Birmingham
22:00 Newcastle - Fulham
22:00 Tottenham - Blackburn
22:00 West Ham - Blackpool
22:00 Wigan - West Brom
22:00 Wolves - Bolton

Chủ Nhật, 14/11
00:30 Stoke City - Liverpool
21:00 Everton - Arsenal
23:10 Chelsea - Sunderland


Hồ Phong

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn