Aston Villa - Arsenal: Vật vã leo dốc

Thể thaoThứ Bảy, 27/11/2010 10:42:00 +07:00

(VTC News) - Thua liên tiếp trước Tottenham và Braga cộng thêm chấn thương của nhạc trưởng Fabregas, Arsenal đang bị đặt vào một tình thế đầy thách thức.

(VTC News) - Thua liên tiếp trước Tottenham và Braga cộng thêm chấn thương của nhạc trưởng Fabregas, Arsenal đang bị đặt vào một tình thế đầy thách thức hơn bao giờ hết.


Arsene Wenger liên tục đổ lỗi cho lịch thi đấu và cả lý do trọng tài sau những thất bại vừa qua, nhưng ông làm gì mà không hiểu các học trò của mình, những người vốn từ trước đến nay vẫn bị bệnh “yếu tim”.

Trong cả 2 trận thua đó người ta thấy rõ nét nhất những sai lầm xuất phát vào thời điểm hiệp 2, đó là lúc hàng thủ Arsenal chơi chệch choạc nhất. Sự thiếu tập trung đã trở thành căn bệnh cố hữu của các Pháo thủ trẻ, những người luôn luôn trở nên chủ quan và khinh địch mỗi khi dẫn trước và nóng vội mỗi khi không ghi được bàn thắng khi trận đấu đã trôi qua được hơn 30 phút.

Bệnh thiếu tập trung đang làm hại Arsenal.

Việc mất nhạc trưởng Cesc Fabregas sau canh bạc mạo hiểm tại Braga đã khiến Arsene Wenger bị một đòn đau, bởi ở vị trí của anh khó ai có thể theo kịp được, nhất là trong bối cảnh nạn chấn thương đã hoành hành khắp đội hình Arsenal từ trước đó. Thomas Vermaelen và Abou Diaby hiện vẫn chưa thể ra sân cộng thêm ca nằm viện mới nhất của Eboue sẽ khiến nỗi lo phòng ngự tiếp tục dai dẳng với The Gunners.

Cũng may là Arshavin và Van Persie đã kịp bình phục sau khi bị đau trong đợt triệu tập đá giao hữu quốc tế. Việc Arshavin trở lại sẽ giúp Wenger giải được bài toán vị trí của Fabregas khi phương án dạt Nasri ra cánh trái sẽ là không cần thiết, thay vào đó tiền vệ người Pháp sẽ trực tiếp đảm nhiệm thay vai trò của thủ quân người TBN.

Mất Fabregas là một thiệt thòi lớn với The Gunners.

May cho Arsenal là tối nay họ sẽ chỉ phải đối đầu với một kẻ không mạnh và phong độ cũng như… cái diều. Aston Villa đang “cuốn theo chiều gió” và cứ khi nào người ta nghĩ họ có thể thắng, ngay lập tức The Villians cho NHM thất vọng. Sau trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối với MU là bị Blackburn “thịt”, sau khi hòa Chelsea không bàn thắng là để Sunderland “cắn”. Điều đó thực ra đã được thể hiện ngay ở 2 vòng đầu tiên: Họ hạ West Ham tưng bừng 3-0 nhưng sau đó thua trắng một “set tennis” trước Newcastle ở vòng 2.

Dù vẫn đang bất bại trên sân nhà Villa Park nhưng với đội hình quặt quẹo vì “bão”, không ai dám tin Gerard Houllier có thể làm nên chuyện. Việc mất Carlos Cuellar, Emile Heskey, Nigel Reo-Coker, Stillian Petrov và Steve Sidwell đẩy ông thầy đồng hương với Arsene Wenger vào thế khó khi cả 3 tuyến đều bị xáo trộn. Sau trận hòa MU, người ta đã nói sức trẻ giúp Aston Villa suýt nữa kiếm trọn 3 điểm, nhưng chỉ đúng một tuần sau, vẫn là đội hình đó để thua Blackburn rất dễ dàng.

Hình như Aston Villa chỉ đá hay trước những đội mạnh như Chelsea hay MU.

Đó là chưa kể những tiểu tiết khiến đội bóng vùng trung du thua thiệt so với dàn Pháo đến từ London. Ngay tại Villa Park, đội chủ nhà đã tròn 12 năm không biết đến chiến thắng khi đối đầu với Arsenal. Còn hiện tại, họ là những người có số lần bị từ chối bàn thắng bởi xà ngang và cột dọc cao nhất Premier League, 9 lần.

Xét tình thế hiện tại, Arsenal có lẽ sẽ thắng, nhưng cùng lắm chỉ với cách biệt tối thiểu, vì độ cao của vùng Midlands.

Đội hình dự kiến
Aston Villa (4-4-2): Brad Friedel - Luke Young, James Collins, Richard Dunn, Stephan Warnock - Ashley Young, Barry Bannan, Jonathan Hogg, Stewart Downing - Gabriel Agbonlahor, John Carew.
Arsenal (4-2-3-1): Lukas Fabianski – Bacary Sagna, Sebastien Squillaci, Laurent Koscielny, Gael Clichy - Alex Song, Jack Wilshere - Theo Walcott, Samir Nasri, Andrei Arshavin - Marouane Chamakh.

Dự đoán: Arsenal thắng 1-0


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn