ASIAD dùng thể thức quái dị, Thái Lan thua sạch vòng bảng vẫn vào tứ kết

Thể thaoThứ Ba, 21/08/2018 08:21:00 +07:00

Đội tuyển Thái Lan vẫn rộng cửa vào tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 18 dù không giành được điểm nào ở vòng bảng.

Theo thể thức của môn bóng đá nữ ASIAD 18, ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng, hai đội có thành tích tốt nhất trong các đội hạng ba cũng có suất vào tứ kết. Bảng C của đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 đội và đội bét bảng là Thái Lan vẫn được xét đến. Do vậy, kể cả khi thua sạch 2 trận, đội bóng xứ chùa vàng vẫn chưa bị loại và thậm chí cơ hội vào tứ kết còn rất sáng.

So với bảng C, sự chênh lệch trình độ giữa các đội bóng mạnh và yếu ở bảng A, B lớn hơn nhiều. Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên đều thắng rất đậm các đối thủ yếu trong bảng, khiến đội hạng ba của bảng A và B có hiệu số bàn thắng - bàn thua âm rất lớn. Bên cạnh đó, do được thi đấu nhiều hơn Thái Lan 1 trận nên các đội này không được tính kết quả trận gặp đội cuối bảng.

thai lan viet nam asiad

 Thái Lan (áo xanh) vào tứ kết dù không có điểm nào ở vòng bảng.

Hiện tại sau khi hoàn tất 2 trận đấu ở bảng C, Thái Lan không có được điểm nào và hiệu số bàn thắng-bàn thua là -3. 

Ở bảng B, khi Triều Tiên và Trung Quốc chắc chắn giữ 2 suất đi tiếp thì vị trí thứ ba được quyết định sau cuộc đối đầu trực tiếp giữa Hong Kong và Tajikistan. Tuy nhiên dù tỉ số là bao nhiêu, đội hạng ba của bảng B cũng chỉ được tính... 0 điểm khi so sánh với Thái Lan do không xét kết quả đối đầu với đội bét bảng. Hiệu số bàn thắng-bàn thua của 2 đội này lần lượt là -15 và -32.

Như vậy, chắc chắn Thái Lan xếp trên đội đứng thứ ba của bảng B và chắc suất vào tứ kết với tư cách là một trong hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Ở các giải đấu quốc tế tầm cỡ châu lục và thế giới, rất ít khi người hâm mộ được chứng kiến một đội bóng không giành được điểm nào ở vòng bảng mà vẫn giành vé đi tiếp như tại ASIAD 18.

Tuy nhiên vị trí thứ ba cũng đẩy Thái Lan vào thế khó ở vòng sau khi phải chạm trán đội đầu bảng A hoặc bảng B. Đó là những đội bóng mạnh thuộc top đầu châu Á: Hàn Quốc, Triều Tiên và Trung Quốc.

Trong khi đó đội tuyển nữ Việt Nam nhiều khả năng giữ vị trí thứ hai tại bảng C. Đây là vị trí có lợi cho thầy trò HLV Mai Đức Chung ở tứ kết vì chỉ phải gặp đội nhì bảng A, có thể là Indonesia, Maldives hoặc Đài Bắc Trung Hoa.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn