ASIAD 17: Tuyển nữ Việt Nam chưa đủ tầm giành huy chương

Thể thaoThứ Tư, 24/09/2014 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Bóng đá nữ Việt Nam vẫn chưa đủ tầm để có thể cạnh tranh huy chương tại Đại hội thể thao lớn nhất châu Á.

(VTC News) - Bóng đá nữ Việt Nam vẫn chưa đủ tầm để có thể cạnh tranh huy chương tại Đại hội thể thao lớn nhất châu Á. 

Tính đến trước Asiad 17, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chưa một lần vượt qua được vòng bảng, cũng như chỉ có được 1 trận thắng duy nhất tại đấu trường này - thắng Jordan 3-0 ở Asiad 16 (2010). 
 
Ở giải đấu lần này, với việc may mắn nằm ở bảng đấu nhẹ cùng Triều Tiên, Hồng Kông, các cô gái Việt Nam đã có thể lọt vào tứ kết. Thế nhưng, kể từ đây, hành trình của họ sẽ khó khăn hơn rất nhiều.
Đội tuyển nữ Việt Nam khó có huy chương tại Asiad 17
Đội tuyển nữ Việt Nam khó có huy chương tại Asiad 17 
Chưa kể việc phải đối đầu với một Thái Lan đang chứng tỏ được sức mạnh vượt trội ở tầm Đông Nam Á ở tứ kết thì, nếu có thể lọt đến bán kết Asiad 17, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đụng độ với đội bóng nữ đang xếp hạng 3 thế giới và vừa vô địch châu Á - Nhật Bản. 

Đối thủ của các cô gái đến từ xứ mặt trời mọc ở tứ kết chỉ là Ấn Độ - xếp hạng 52 thế giới, dưới cả Việt Nam (hạng 34). Vì thế, việc lọt vào bán kết gần như là điều tất nhiên với tuyển nữ Nhật Bản. 

Thêm vào đó, trình độ bóng đá nữ ở châu Á có sự phân cách rất rõ rệt. Điều này có thể dễ dàng nhận ra ở bảng A, Thái Lan có thể dễ dàng chiến thắng cùng với tỉ số 10-0 trước Ấn Độ và Maldives, nhưng khi gặp Hàn Quốc, dù rất nỗ lực nhưng họ vẫn phải chịu thất bại 0-5 trước Hàn Quốc. 
Đánh bại được Thái Lan là mục tiêu tiên quyết lúc này của thầy trò HLV Mai Đức Chung
 Đánh bại Thái Lan là mục tiêu tiên quyết lúc này của thầy trò HLV Mai Đức Chung
Có được huy chương ở môn bóng đá nữ tại đấu trường Asiad hẳn vẫn là giấc mơ xa vời với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, trong bóng đá đôi khi kết quả không được đánh giá cao bằng những màn trình diễn mà một đội bóng tạo ra. Chiến thắng Thái Lan và có được trận cầu sòng phẳng ở bán kết sẽ là mục tiêu khả dĩ nhất dành cho các cô gái Việt Nam lúc này. 

Về trận tứ kết với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung nói: “Từ nay đến trận tứ kết (26/9), chúng tôi phải cố gắng sửa chữa những điểm còn hạn chế của mình. Chúng tôi có niềm tin và tôi tin tưởng các cầu thủ của mình sẽ chơi một trận ra trò trước Thái Lan.

Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với Thái Lan và quyết tâm giành chiến thắng nhằm có thể “phục thù” cho thất bại trước đối thủ trong trận play-off giành vé dự VCK World Cup 2015 ở VCK Asian Cup 2014 ngay trên sân nhà”.

Clip Việt Nam 5-0 Hồng Kông

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn