Asiad 16: Kịch bản nào cho O.Việt Nam ở loạt trận cuối?

Thể thaoThứ Sáu, 12/11/2010 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Chơi tệ ở trận thua O.Turkmenistan nhưng với thể thức của Asiad 16 thì O.Việt Nam vẫn có rất nhiều cơ hội dự vòng knock-out.

(VTC News) - Chơi dở tệ ở trận thua Olympic Turkmenistan 2-6 nhưng với thể thức chọn đội dự vòng knock-out của Asiad 16 thì Olympic Việt Nam vẫn có rất nhiều cơ hội dự vòng knock-out.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Cơ hội rộng mở

Theo thể thức của môn bóng đá nam Asiad 16, trong số 24 đội bóng tham dự vòng bảng, sẽ có tới 16 đội được chọn vào đá vòng 1/8, bao gồm 12 đội xếp thứ nhất, nhì 6 bảng và 4 đội có thành tích tốt nhất trong số 6 đội xếp thứ ba.

6 đội tạm thời xếp thứ ba các bảng. Ấn Độ chắc chắn giành vé, Maldives đã bị loại.

Ngày hôm qua, các bảng D, E, F đã hoàn tất với loạt trận cuối cùng. Và với những kết quả được công bố, các tuyển thủ trẻ Việt Nam và các HLV Phan Thanh Hùng, Calisto cũng như toàn thể ban huấn luyện đã có thể yên tâm chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với Olympic Iran.

Trong số 3 bảng đấu đã hoàn tất thì ở bảng F, O.Maldives xếp thứ ba, chỉ có 2 điểm đã chắc chắn bị loại. Bởi vậy, trong số 5 đội xếp thứ ba của 5 bảng còn lại, sẽ chỉ có 1 đội bị loại. Nhìn vào cục diện các bảng đấu, có thể thấy rằng suất bị loại gần như chắc chắn sẽ rơi vào bảng C, với hai đội O.Palestine, O.Jordan mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận. Ở loạt trận cuối, O.Palestine sẽ đối đầu O.Hàn Quốc, còn O.Jordan đụng O.CHDCND Triều Tiên. Khả năng O.Palestine hoặc O.Jordan lật đổ được một trong hai ‘gã khổng lồ’ Đông Á là rất thấp, nhất là khi O.Hàn Quốc vẫn cần điểm để chắc suất đi tiếp và O.CHDCND Triều Tiên cũng cần một kết quả thuận lợi để giữ ngôi đầu bảng.

BXH chung cuộc các bảng D, E, F.

Các trận đấu của bảng C sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều mai (13/11), trong khi Olympic Việt Nam bắt đầu thi đấu từ 18h. Bởi vậy, một giờ khi trận đấu với O.Iran bắt đầu, O.Việt Nam đã biết được kết quả để xác định mục tiêu cho mình. Đó cũng là một thuận lợi không nhỏ cho đội bóng của chúng ta.

Không thể chủ quan

Dù thoải mái về tâm lý là vậy nhưng O.Việt Nam cũng không thể chủ quan, bởi để có vé vào vòng sau, O.Việt Nam phải thỏa mãn điều kiện cần là… không được xếp bét bảng. Trong tình huống O.Việt Nam để thua O.Iran, còn O.Bahrain đánh bại O.Turkmenistan thì cả 3 đội O.Việt Nam, O.Bahrain, O.Turkmenistan đều có 3 điểm và khi ấy, các chỉ số phụ sẽ được tính đến.

Trận thua O.Turkmenistan khiến O.Việt Nam gặp đôi chút khó khăn trong việc tìm đường vào vòng knock-out.

Hiện tại, O.Turkmenistan có hiệu số bàn thắng - bàn thua tốt nhất (+1), chỉ số này ở O.Việt Nam là -2, còn của O.Bahrain là -3. Trong tình huống O.Việt Nam để thua, còn O.Bahrain thắng, hiệu số bàn thắng - bàn thua của O.Việt Nam sẽ tụt thêm, còn chỉ số này của O.Bahrain được cải thiện, đồng nghĩa với việc đội bóng của Thành Lương, Trọng Hoàng sẽ phải về nước sớm.

Bởi vậy, ngoài việc cố gắng có được ít nhất 1 điểm trước O.Iran (mục tiêu rất khó) thì O.Việt Nam còn phải đặt hi vọng vào việc O.Turkmenistan sẽ thi đấu tốt và không để thua trận.

Kịch bản cho vòng 1/8

Nếu có được điểm trước O.Iran và giành được vị trí nhì bảng sau vòng loại, O.Việt Nam sẽ đối đầu với… O.Thái Lan, đội xếp thứ nhì bảng F, ở vòng knock-out.

BXH bảng B sau 2 lượt trận.

Tuy nhiên, khả năng này khó xảy ra. Trong trường hợp O.Việt Nam chỉ giành được vị trí thứ ba bảng B và vượt qua vòng bảng, đối thủ của chúng ta sẽ là O.Qatar (nhất bảng D), hoặc đội nhất bảng C (gần như chắc chắn sẽ là O.CHDCND Triều Tiên).


Bích Bích

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn