AS Roma dang tay cứu vớt ‘Ancelotti bất hạnh’

Thể thaoThứ Hai, 29/11/2010 04:47:00 +07:00

(VTC News) - Ancelotti đang rất lo buồn vì bị Chelsea ruồng rẫy nhưng ông sẽ nguôi ngoai phần nào khi được AS Roma đang dang tay chào đón.

(VTC News) - Carlo Ancelotti đang rất lo buồn vì bị Chelsea ruồng rẫy. Thậm chí, ông chủ Roman Abramovich đã thòng sẵn phương án phế truất ông và thay thế bằng Pep Guardiola. Song, chiến lược gia người Italia có lẽ sẽ nguôi ngoai phần nào khi biết được mình sẽ không thất nghiệp, bởi ở quê nhà, CLB AS Roma đang dang tay chào đón.


Sau trận hòa 1-1 trên sân của Newcastle United hôm qua, The Blues đã chính thức mất ngôi đầu bảng. 3 vòng gần nhất, Chelsea chỉ có 1 điểm; 5 trận liên tiếp, đội bóng Tây London chỉ có được 1 chiến thắng. Thành tích ấy khiến chiếc ghế của Carletto nóng hơn bao giờ hết, bất chấp những bông tuyết đầu mùa đã đổ xuống khắp đất nước Anh.

Carlo Ancelotti đang đối diện với khó khăn lớn nhất kể từ ngày dẫn dắt Chelsea.

Mà thực ra, chiếc ghế của ‘Ance’ đã lung lay ngay từ lúc Chelsea đang chơi rất ổn. Bằng cách sa thải Ray Wilkins và Frank Arnesen, tỷ phú Abramovich và BLĐ CLB dần cô lập cựu HLV AC Milan với các học trò. Và viễn cảnh Ancelotti mất việc đã hiển hiện trước mặt.

Song, AS Roma đã sẵn sàng giải cứu Ancelotti khỏi Stamford Bridge. Roma chính là một trong số những đội bóng mà ‘Ance’ từng cống hiến khi còn là cầu thủ. Hiện tại, Roma đang được dẫn dắt bởi Claudio Ranieri, một người từng bị đội bóng Tây London ruồng rẫy, và rất muốn có Ancelotti, một trong những HLV tài năng nhất Italia, để vực dậy tham vọng của CLB.

Ancelotti không quan tâm tới tin đồn liên quan đến Guardiola.

Về phía Ancelotti, HLV 51 tuổi vẫn chuyên tâm vào công tác huấn luyện ở Chelsea. Ngày hôm qua, Carletto cho biết: “Thường thì các huấn luyện viên luôn là người cuối cùng được nghe những tin đồn. Nhưng tôi biết rõ Pep Guardiola. Chúng tôi không quan tâm tới những vấn đề bên ngoài sân cỏ. Chúng tôi chỉ chuyên tâm tới công tác huấn luyện và các trận đấu của mình”.

Ancelotti cùng thừa nhận, đội bóng của ông ‘thiếu cá tính’ khi suốt một thời gian dài không có sự phục vụ của John Terry và Frank Lampard - những nhân tố chính trong cú đúp ở mùa giải trước. Terry đã vắng mặt trong 3 trận gần nhất do một chấn thương dai dẳng ở cẳng chân, trong khi Lampard đã nghỉ thi đấu từ tháng 8 do chấn thương háng và chứng thoát vị.

"Terry và Lampard là những cầu thủ rất quan trọng, không chỉ về trình độ mà còn bởi cá tính của họ. Lúc này, chúng tôi cần những cầu thủ như vậy”, Ancelotti phát biểu.

Ancelotti hi vọng Terry và cLampard sẽ trở lại trong trận gặp Everton.

Về trận hòa với Newcastle (Andy Carroll mở tỷ số sớm, Salomon Kalou gỡ hòa cho Chelsea), HLV Ancelotti không giấu được vẻ thất vọng. Ông chia sẻ: “Thật là tệ khi phải nhận bàn thua ở đầu trận đấu. Nhưng chúng tôi không để thua, quan trọng là chúng tôi có được một kết quả hòa".

Ancelotti cũng bày tỏ hi vọng vào việc Terry và có thể là cả Lampard sẽ trở lại trong trận gặp Everton trên sân nhà vào cuối tuần này. “Terry và Lampard sẽ có một tuần quan trọng. Họ sẽ bắt đầu tập luyện trở lại. Chúng tôi sẽ có một tuần theo dõi tình hình và hi vọng cả Terry và Lampard sẽ kịp bình phục cho trận đấu với Everton", Carletto kết luận.


Bích Bích

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn