AS Roma catalan hóa đội hình: Bắt đầu từ Bojan

Tổng hợpThứ Năm, 09/06/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Vừa lên nắm quyền ở AS Roma, Luis Enrique đã ngay lập tức xác định hướng đi cho đội bóng thủ đô Italia, đó là Catalan hóa đội hình

(VTC News) - Vừa lên nắm quyền ở AS Roma, Luis Enrique đã ngay lập tức xác định hướng đi cho đội bóng thủ đô Italia, đó là Catalan hóa đội hình.

Thành danh trong màu áo Barcelona, cùng sống và làm việc với những cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia và tận mắt chứng kiến thành công của đội bóng xứ Catalan suốt mấy năm qua ở châu Âu, hơn ai hết Luis Enrique hiểu rất rõ những phẩm chất của những người con đến từ sân Nou Camp.

Luis Enrique hiểu rất rõ sức mạnh của những cầu thủ Barca 

Chẳng thế mà ngay sau khi lên nắm quyền tại Olimpico, vị thuyền trưởng trẻ tuổi này đã xác định luôn hướng đi của AS Roma trong thời gian tới, đó là Catalan hóa đội hình. Tất nhiên mục tiêu lâu dài của ông sẽ là xây dựng được một lò đào tạo quy mô như những gì Blaugrana đã làm, nhưng trong ngắn hạn, điều ấy là không thể. Vì vậy mà "Guardiola phiên bản 2" quyết định đi tắt đón đầu.

Thay vì chờ đợi những lứa măng non sẽ mọc trong khoảng từ 5 cho đến 10 năm nữa, nhà cầm quân người Tây Ban Nha quyết định nhập khẩu luôn những mặt hàng có xuất xứ từ Catalan. Ông cho biết: "Tôi sẽ phải làm việc với những cầu thủ tốt nhất. Chúng ta sẽ đi tìm họ ở đâu đó tại Rome và cũng có thể mang họ tới từ Barcelona cùng với tôi".

Một trong những người đầu tiên mà Luis Enrique nhắm tới chính là Bojan Krkic. Từng gây tiếng vang tại châu Âu khi mới chỉ 17 tuổi nhưng sự thừa mứa nhân tài của Barca cộng với cái bóng khổng lồ của Messi đã làm tài năng của chân sút trẻ này ngày càng bị thui chột. Cơ hội ra sân của tiền đạo 20 tuổi cứ ngày một ít dần và mới đây nhất, anh còn bị đem làm vật hy sinh trong thương vụ trao đổi với Alexis Sanchez.

Kế hoạch Catalan hóa sẽ bắt đầu từ Bojan 

Tất nhiên với một người kiêu hãnh như Bojan thì anh không đời nào chấp nhận viễn cảnh đó. Tài năng trẻ này lộ rõ sự thất vọng: "Tôi rất thất vọng vì tình cảnh hiện tại của mình. Tôi đã làm tất cả những gì có thể để có thể ở lại Barca, nhưng đáng buồn là họ lại định gán tôi vào một thương vụ trao đổi cầu thủ. Chẳng ai muốn điều ấy cả, đặc biệt là tôi".

Phản ứng này của Bojan là một tín hiệu tốt dành cho Luis Enrique cùng các cộng sự. Với kinh nghiệm 3 năm làm việc cùng đội hình Barca B, chiến lược gia 41 tuổi đang tràn đầy tự tin có thể thuyết phục được đội bóng cũ nhượng lại "đứa con đang nổi loạn" này.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn