"Arthur Christmas": Ông già Noel thời công nghệ

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 10/12/2011 05:44:00 +07:00

(VTC News) – Trong Arthur Christmas, ông già Noel đã nắm bắt rất kịp thời buổi công nghệ số. Máy định vị toàn cầu, máy nhận diện trẻ em, phi thuyền,..

(VTC News) – Trong Arthur Christmas, ông già Noel đã nắm bắt rất kịp thời buổi công nghệ số. Máy định vị toàn cầu, máy nhận diện trẻ em, phi thuyền, bộ điều khiển... tất cả đều rất hiện đại.

Arthur Christmas xoay quanh hành trình cảm động của nhân vật chính Arthur để hoàn thành mong ước của cô bé Gwen trong ngày Giáng sinh. Đó là nhận được một chiếc xe đạp màu hồng từ ông già Noel. Gwen là đứa trẻ duy nhất bị bỏ quên trong số 2 tỉ trẻ em được ông già Noel phát quà trong đêm trước Giáng sinh.

Hành trình giao quà của Arthur với hai người bạn đồng hành là ông nội và yêu tinh gói quà Bryony đã vấp phải không ít khó khăn. Họ đã phiêu dạt tới nhiều miền đất xa xôi trên thế giới và đã có những lúc tính mạng bị đe dọa, có những lúc mất hết hy vọng nhưng Arthur đã kiên nhẫn đi đến cùng để hoàn thành điều ước của một cô bé xa lạ ở nước Anh.

 

Bối cảnh phim vẫn đặt tại Bắc Cực - quê hương của ông già Noel như trong truyền thuyết. Tuy nhiên ở Arthur Christmas, không chỉ có một mình ông già Noel sống tại đây mà còn cả vợ ông, cha ông, hai con trai và một bầy tùy tùng. Cứ mỗi dịp Giáng sinh về, đại gia đình của ông già Noel lại bận rộn chuẩn bị các món quà xinh xắn dành tặng trẻ em trên khắp thế giới.

Ngày nay với công nghệ hiện đại, ông già Noel sẽ di chuyển bằng đĩa bay, với sự trợ giúp của tùy tùng để đi phát quà. Chỉ trong một tiếng, hai tỷ món quà được chuyển đi một cách nhanh, gọn, chính xác tới mọi lục địa.

Thế nhưng sự cố nằm ngoài ý muốn đã xảy ra - một món quà bị bỏ quên lại trung tâm điều khiển Bắc Cực, nghĩa là ông già Noel đã quên một đứa trẻ. Đêm Giáng sinh đã đến và chỉ còn vài tiếng nữa là trời sáng. Trước tình thế này, Arthur - cậu con trai thứ hai nổi tiếng nhút nhát, hậu đậu của ông già Noel - quyết tâm trao tận tay món quà cho cô bé Gwen ở nước Anh xa xôi - đứa trẻ bị lãng quên.

Ông nội Arthur khởi động lại cỗ xe biết bay năm xưa và đánh thức những chú tuần lộc. Cậu bé vụng về của gia đình Santa bước vào chuyến đi đầu đời với nỗ lực đem tới một Giáng sinh an lành cho mọi người.

 

Arthur Christmas khai thác ý tưởng về ông già Noel trong thế giới hiện đại. Chính vì vậy, thay vì cỗ xe tuần lộc và những ống khói cổ điển, khán giả sẽ chứng kiến phong cách phát quà rất hiện đại của ông già Noel.

Tại xứ Bắc cực quanh năm tuyết phủ, gia đình Santa Claus (Ông già Noel) gồm ông, vợ ông, cha ông, hai người con trai và vô số tùy tùng đang bước vào thời gian bận rộn nhất trong năm, khi Giáng Sinh đang cận kề, và các lá thư xin quà của trẻ em trên khắp nơi trên thế giới lại ào ạt gửi về.
 
Toàn bộ quá trình xử lý thông tin, chọn và đóng gói quà, xác định địa chỉ, xác định đứa bé 'ngoan hay hư', và cuối cùng là trao quà được thực hiện hoàn toàn bằng máy móc công nghệ cao với hệ thống chỉ huy vô cùng tối tân do Santa Claus điều khiển. Chỉ trong vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ, 2 tỷ món quà đã được chuyển đến cho trẻ em khắp các lục địa, một cách nhanh gọn và chính xác.

Trong Arthur Christmas ông già Noel đã nắm bắt rất kịp thời buổi công nghệ số. Máy định vị toàn cầu, máy nhận diện trẻ em, phi thuyền, bộ điều khiển... tất cả đều rất hiện đại và giúp ông già Noel mang niềm vui tới tất cả trẻ em chỉ trong một tiếng đồng hồ.

Nhưng cũng chính vì thế mà Giáng sinh trở nên mất đi ý nghĩa màu nhiệm của nó. Ông già Noel chỉ muốn mau chóng hoàn thành nhiệm vụ để trở về nhà đi ngủ, Steve - con trai cả của ông thì ham muốn quyền lực và chỉ muốn cha sớm về hưu để mình lên chức. Ngay cả ông nội của Arthur (từng là ông già Noel) cũng mong níu kéo chút vinh quang của ngày xưa.

 

Tuy nhiên, một sự cố vô cùng không ngờ đến lại xảy đến trong lúc cả trung tâm chỉ huy ở Bắc Cực đang uống mừng nhiệm vụ hoàn thành: duy nhất 1 món quà đã bị sót lại, đồng nghĩa sẽ có 1 em bé duy nhất trên thế giới mà ông già Noel đã bỏ sót.

Chỉ cần một em bé mất lòng tin vào ông già Noel, mọi công sức của gia đình Santa sẽ xem như đổ sông đổ biển. Giải pháp duy nhất cho tình huống này: quay trở lại với truyền thống, trở về nhà kho cũ kỹ của trung tâm chỉ huy, nơi cỗ xe trượt tuyết biết bay và đàn tuần lộc (đã lâu ngày không sử dụng) đang đợi sẵn.

Arthur, cậu con trai út nổi tiếng vụng về không ai bằng chính là người dũng cảm nhận lãnh trách nhiệm này. Bình minh chỉ còn cách vài tiếng, thời gian của Arthur rất hạn hẹp để giao được món quà đến tay đứa bé trong thành phố hiện đại, trong chuyến cưỡi xe bay đầu tiên của anh chàng hậu đậu. Liệu mọi nỗ lực của Arthur sẽ đem lại một Giáng Sinh vui hay buồn cho mọi người?

 

Trên cỗ xe biết bay và những chú tuần lộc, Arthur đưa khán giả đi du lịch vòng quanh thế giới chỉ trong đêm Giáng sinh. Từ những khu rừng với các loài thú hung dữ ở Tanzania, châu Phi, những sa mạc rộng lớn ở Mexico cho tới những tòa nhà hiện đại ở Bắc Kinh, Trung Quốc hay Đại Tây Dương bao la - nơi con tàu Titanic đã chìm đắm mãi mãi dưới đáy điển.

Arthur phải vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình để đem tới niềm vui cho cô bé Gwen, bất chấp sự can ngăn của ông nội và cả gia đình. "Tinh thần Giáng sinh" của cậu đã làm thay đổi và nhắc nhở mọi người về ý nghĩa của ngày lễ này.

Arthur Christmas là một trong những bộ phim hoạt hình được xếp vào hàng kinh phí cao với chi phí lên đến 100 triệu đô la. Bộ phim hoạt hình 3D này có sự góp giọng của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như: James McAvoy, Laura Linney, Eva Longoria, Joan Cusack.

Arthur Christmas (Giáng sinh phiêu lưu ký) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 9/12 với hai phiên bản 3D và 2D.

V.A

Bình luận
vtcnews.vn