Arshavin đối đầu với bạch tuộc Paul

Tổng hợpThứ Ba, 24/08/2010 04:10:00 +07:00

(VTC News) - Ngôi sao của Arsenal đã lên tiếng ủng hộ nước Nga đăng cai World Cup 2018...

(VTC News) - Tiền đạo của câu lạc bộ Arsenal và đội tuyển quốc gia Nga, Andrey Arshavin đã lên tiếng ủng hộ nước Nga giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Vài ngày trước, ứng cử viên nặng ký cho quyền đăng cai World Cup 2018 là nước Anh đã mời một loạt ngôi sao thể thao như David Beckham, Lewis Hamilton... và đặc biệt là chú bạch tuộc tiên tri Paul làm đại diện cho chiến dịch vận động của mình. Và ngày hôm qua, một ứng cử viên khác là nước Nga cũng đã nhận được sự ủng hộ của một nhân vật đặc biệt, tiền đạo đang chơi bóng tại giải Ngoại hạng cho câu lạc bộ Arsenal, Andrey Arshavin.

"Pele trắng" rất muốn quê hương mình được đăng cai World Cup.

Phát biểu trước báo chí, Arshavin bày tỏ sự tin tưởng rằng cơ sở vật chất ở các vùng quê nghèo thuộc Liên bang Nga sẽ có cơ hội để cải thiện đáng kể nếu giàn được quyền đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh 8 năm nữa, trong khi nước Anh không cần thiết phải thu lợi thêm nữa từ sự kiện này. Anh nói: "Các bạn ( ám chỉ nước Anh) đã có tất cả mọi thứ, không cần thiết phải đăng cai nó nữa. Nếu World  Cup được tổ chức ngay ngày mai thì các bạn đã sẵn sàng còn chúng tôi có rất nhiều việc phải làm. WC sẽ thúc đẩy đất nước chúng tôi cải thiện cơ sở hạ tầng vì hiện tại nó không đáp ứng tốt nhất cho một sự kiện bóng đá. Người dân Nga rất yêu bóng đá và nếu được quyền đăng cai, đây sẽ là sự kiện lớn nhất trong cả thế kỷ này với đất nước Nga."

Hôm thứ Hai vừa qua, một phái đoàn của FIFA đã đi thị sát một số địa điểm tại Anh như sân vận động Wembley, tòa nhà chính phủ ở phố Downing...trước khi đánh giá toàn bộ tiềm năng tổ chức của quốc gia này. Tuy nhiên, nước Nga cũng đang rất quyết tâm trong cuộc đua với xứ sở sương mù tổ chức Vòng chung kết bóng đá thế giới lần thứ 20, nhất là khi người láng giềng của họ là Ukrane sẽ là đồng chủ nhà của Giải vô địch bóng đá Châu Âu 2012 cùng với Ba Lan. Nói về điều này, Arshavin chia sẻ: "Đúng là bây giờ chúng tôi đang rất ghen tỵ với họ. Ukraine cũng là một phần của Liên bang Xô viết trước kia, tại sao họ có thể đăng cai một sự kiện bóng  đá mà chúng tôi lại không thể".


Chí Thiện


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn