Arsene Wenger xúc động khi Việt Nam ghi bàn

Thể thaoThứ Năm, 18/07/2013 12:31:00 +07:00

(VTC News)- Bàn rút ngắn tỷ số của Mạnh Dũng ở những phút cuối trận đấu đã đem lại niềm vui cho không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà cả cho HLV Arsene Wenger.

(VTC News) - Bàn gỡ  rút ngắn tỷ số của Trần Mạnh Dũng ở những phút cuối trận đấu đã đem lại niềm vui cho không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà cả cho HLV Arsene Wenger.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng các cầu thủ đến từ London vẫn thể hiện một sức mạnh vượt trội so với tuyển Việt Nam, và kết quả là họ đã vươn lên dẫn trước 7-0 nhờ hat trick của Olivier Giroud, cú đúp của Chuba Akpom và hai bàn thắng của Chamberlain và Miquel. Tuy nhiên, bàn gỡ duy nhất cho đội chủ nhà do công của Trần Mạnh Dũng ở phút thứ 78 thực sự là một điểm sáng của trận đấu và nó khiến cho cả HLV Arsene Wenger cũng cảm thấy vui sướng.

 HLV Arsene Wenger (Ảnh: Quang Minh)

Sau trận đấu, ông nói: “Về cơ bản cầu thủ Việt Nam có chất lượng khá tốt và thật tuyệt vời khi thấy được niềm vui của họ sau khi ghi bàn. Đây là lần hiếm hoi trong sự nghiệp của mình, tôi cảm thấy vui và xúc động khi đối thủ ghi bàn. Đó cũng là một thời khắc tuyệt vời trên sân vận động Mỹ Đình và tôi nghĩ đám đông CĐV có mặt hôm nay xứng đáng được hưởng niềm vui”.

Có thể nhận thấy “Giáo sư” Wenger tỏ ra khá thẳng thắn trong những câu trả lời của mình, nhất là khi ông nói về mục tiêu của Arsenal trong chuyến du đấu lần này. “Mục đích của chúng tôi khi đến Việt Nam là để thể hiện sức mạnh, nên tôi đã chỉ đạo cho các cầu thủ thi đấu tập trung từ đầu đến cuối và không cho đối thủ có cơ hội. Các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc tốt, nhưng sau khi Giroud ghi bàn thắng đầu tiên, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Các học trò của tôi đã thể hiện được tốc độ của mình, khiến hàng thủ Việt Nam không thể theo kịp”.

Khi một phóng viên mong muốn ông Wenger so sánh giữa 2 đối thủ vừa qua tại Asia Tour là Indonesia và Việt Nam, chiến lược gia người Pháp nói: “Việt Nam chơi tấn công tốt hơn và có hàng tiền vệ cơ động hơn, nhưng cả hai đội đều có vấn đề về phòng ngự. Tôi đặc biệt ấn tượng với tiền vệ Tấn Tài bên phía Việt Nam”

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn