Arsene Wenger: FIFA làm việc như thời trung cổ

Thể thaoThứ Bảy, 04/12/2010 09:14:00 +07:00

(VTC News) - Là một người ủng hộ quyền đăng cai World Cup 2018 của Anh, Arsene Wenger đã chế giễu FIFA là “làm việc như thời trung cổ”.

(VTC News) - Là một người ủng hộ quyền đăng cai World Cup 2018 của Anh, Arsene Wenger đã chế giễu FIFA là “làm việc như thời trung cổ”.

“Giáo sư” cùng các nhà cầm quân danh tiếng khác như Sir Alex Ferguson hay Harry Redknapp, Fabio Capello đều có tên trong chiến dịch vận động đăng cai World Cup 2018 của Anh, và đích thân HLV người Pháp cũng có một đoạn video trong phần giới thiệu của phái đoàn Anh quốc tại Zurich.

Vì vậy ông đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước thất bại của đảo quốc sương mù khi bị loại ngay từ vòng 1 với chỉ 2 phiếu: “Tôi rất buồn vì tôi đã ra sức ủng hộ đơn đăng cai. Rất nhiều người đã đổ công sức để có được một chiến dịch vận động đăng cai hoàn hảo”.

Wenger không thể hiểu được vì sao Anh thảm bại tại Zurich.

“Bạn sẽ không thể biết được chúng tôi đã làm việc một cách phi thường thế nào vì thành công của nước Anh. Có điều FIFA lại không thể nhận ra nhiệt huyết của nước Anh vì một World Cup thành công. Cá nhân tôi cảm thấy điều đó thật khó hiểu, mặc dù Nga là một ứng cử viên không tồi và chiến thắng họ có được cũng xứng đáng”.

“Giáo sư” cũng đồng thời kêu gọi cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh hãy nhìn vào mặt kỹ thuật trong việc quyết định tổ chức các giải đấu bóng đá quốc tế: “Theo dõi cuộc bỏ phiếu tại Zurich, tôi cảm thấy FIFA tổ chức bầu chọn giống như thời trung cổ vậy”.

Theo Wenger, cung cách làm việc "trung cổ" của FIFA đã khiến bao công sức của người Anh đổ sông đổ biển.


“Thay vì tập trung các điều kiện tiêu chuẩn của từng ứng cử viên để đưa vào máy tính và quốc gia đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn nhất chiến thắng, FIFA lại làm việc một cách rất lỗi thời. Thật khó hiểu là trong thời đại này một quốc gia đăng cai chỉ cần đi vận động hành lang và lặp đi lặp lại liên tục câu ‘hãy tin tưởng vào chúng tôi’ là có thể giành chiến thắng. Lẽ ra chúng ta sẽ không bao giờ phải nghi ngờ về những lá phiếu bầu quan trọng nếu chúng được dựa trên những yếu tố kỹ thuật”, chiến lược gia 61 tuổi tiếp tục.

Khi được hỏi có phải liệu Anh thất bại vì sự tác động của giới truyền thông, Wenger trả lời ngắn gọn: “Không, chắc chắn là không”.

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn