Ký hợp đồng mới với Arsenal, Wenger cần làm gấp 4 việc hệ trọng này

Thể thaoThứ Năm, 01/06/2017 11:20:00 +07:00

Mới đây Arsene Wenger đã được Arsenal gia hạn thêm 2 năm hợp đồng bất chấp kết quả bết bát ở mùa giải này nhưng bên cạnh sự tín nhiệm đối với HLV người Pháp, đội bóng London cũng có những yêu cầu nhất định đối với ông.

Nhiều người đã bất ngờ khi Arsenal gia hạn hợp đồng với Arsene Wenger nhưng nếu tìm hiểu kỹ những điều mà "Giáo sư" đã cam kết với đội chủ sân Emirates thì điều đó cũng không quá khó hiểu. Và Wenger cần phải làm ngay những điều sau khi hợp đồng mới được ký kết nếu không muốn bị sa thải trước thời hạn.

1. Tăng lương cho các trụ cột

Mesut Ozil và Alexis Sanchez chính là hai ngôi sao xuất sắc nhất tại Arsenal vào lúc này. Cả hai đều nhận được những lời mời gọi từ nhiều CLB hàng đầu tại châu Âu, khả năng kiến tạo của Ozil và sức mạnh của Sanchez là điều mà bất kì đội bóng nào cũng khao khát sở hữu.

Nhưng mức lương hiện tại mà hai ngôi sao này nhận được tại Arsenal lại quá bèo bọt so với cống hiến của họ và sẽ có hàng chục đội bóng sẵn sàng trả lương cao gấp đôi hay thậm chí là hơn thế nữa để chèo kéo một trong hai, hoặc cả hai.

40FA712800000578-4560686-image-m-83_1496270015494

 Sanchez và Ozil hi vọng nhận mức lương 300.000 bảng/tuần

Một trong những việc đầu tiên mà HLV Wenger cần phải làm chính là giữ chân các trụ cột của đội bóng mà ưu tiên hàng đầu chính là trường hợp của Ozil và Sanchez. Cả hai đều mong muốn nhận được 300.000 bảng/tuần cho tương xứng với tài năng và những cống hiến của mình cho đội bóng.

Arsenal không thể hạn chế quỹ lương của đội bóng được nữa. Đội bóng London đã không được tham dự Champions League lần đầu tiên sau 19 năm và sẽ còn tồi tệ hơn nếu để chảy máu lực lượng mùa hè này. Giữ chân các ngôi sao, đặc biệt là Ozil và Sanchez là nhiệm vụ hết sức quan trọng vào lúc này.

2. Mang về những hợp đồng chất lượng

Ngay cả khi thay đổi những chính sách để giữ chân thành công các trụ cột thì đội hình Arsenal hiện tại không phải đã đảm bảo cho họ có thể cạnh tranh với những Chelsea, Manchester City, Manchester United hay Tottenham...mà họ cần phải mang về những cầu thủ thực sự chất lượng ngay trong mùa hè này.

40F7AE7B00000578-4560152-image-a-11_1496263985877

Wenger sẽ chỉ nhắm đến những hợp đồng chất lượng trong mùa hè 

Chắc chắn Wenger sẽ được cấp một khoản ngân sách đủ nhiều để có thể mạnh tay mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Việc không được tham dự Champions League mùa tới có thể khiến cho Arsenal bị ép giá trong quá trình đàm phán nhưng Wenger không được phép "tiếc tiền" thêm nữa.

Arsenal vẫn có nhiều cơ hội để mang về những ngôi sao sáng giá bởi những thay đổi trong chính sách tiền lương có thể hấp dẫn nhiều cầu thủ hàng đầu.

Wenger cũng cần phải xem xét lại cách đánh giá cầu thủ để biết được cầu thủ đó có thực sự đủ tầm vóc để khoác lên mình chiếc áo của "Pháo thủ thành London" hay phù hơp với lối chơi của đội bóng, với môi trường bóng đá Anh không.

3. Tìm kiếm người san sẻ công việc

Phải thừa nhận rằng, Wenger gặp nhiều áp lực với khối lượng công việc khổng lồ mà ông phải làm trong thời gian qua. Không chỉ tập trung vào công tác huấn luyện, "Giáo sư" còn là người tính toán nhiều kế hoạch mang tính kinh tế cho Arsenal và thậm chí còn can thiệp cả vào công tác nhân sự của đội bóng.

Wenger đã từng yêu cầu Thiery Henry từ bỏ công việc bình luận tại Sky Sports để tập trung vào huấn luyện đội trẻ, ông cũng không thích cách Henry có những bình luận quá khách quan về Arsenal trên sóng truyền hình. Cuối cùng "Con trai thần gió" đã không còn tham gia vào công tác đào tạo trẻ của đội bóng nữa.

0E56FFEE00000578-4560152-Shareholder_Alisher_Usmanov_has_called_on_the_club_s_board_to_ba-a-18_1496264178521 3

 Ông chủ Alisher Usmanov muốn hạn chế quyền lực của Wenger tại Arsenal

Cho đến lúc này, Wenger thực sự cần một giám đốc kỹ thuật có năng lực hỗ trợ cho mình. Điều này sẽ giúp cho "Giáo sư" được san sẻ khá nhiều công việc. Từ việc tìm kiếm tài năng, tính toán thay thế nhân sự cho đến công tác ý tế của đội bóng...Phải nói rằng Arsenal đã gặp nhiều khó khăn với chấn thương của các cầu thủ mà nguyên nhân có một phần không nhỏ bởi công tác y tế yếu kém ở Emirates.

HLV người Pháp trước nay vẫn luôn thích tự mình làm tất cả nhưng cho đến lúc này ông không còn có thể ôm hết tất cả công việc nữa. Và Arsenal vào lúc này rất cần một giám đốc kỹ thuật thực sự có tài.

4. Giành danh hiệu và trở lại Champions League

Arsenal có một lối đá đẹp nhưng đã nói không với những danh hiệu lớn suốt hơn 10 năm qua. Lần gần đây nhất "Pháo thủ" vô địch Premier League đã từ năm 2004. Các CĐV của đội bóng vẫn luôn tự an ủi mình bằng việc đội bóng không có những danh hiệu lớn nhưng hàng năm vẫn được tham dự Champions League và vượt qua được vòng bảng.

arsenal9451 4

 Suốt 13 năm qua, FA Cup là danh hiệu lớn nhất mà Arsenal có được

Nhưng giờ đây Champions League đã không còn là niềm ai ủi đối với người hâm mộ Arsenal nữa. Đội bóng mà họ yêu mến sẽ không được tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới. Không một CĐV nào mong muốn đội bóng sẽ tiếp tục vắng mặt ở Champions League mùa giải 2018/19.

Có hai con đường để Wenger có thể lựa chọn nếu muốn đưa đội bóng trở lại Champions League mùa sau: Có mặt trong top 4 hoặc vô địch Europa League. Lựa chọn thứ 2 xem ra vẹn cả đôi đường, bởi lẽ vô địch Europa League vừa giúp đội Arsenal vào thẳng vòng bảng Champions League của giải tiếp theo, vừa giúp đội bóng xóa tan cơn khát danh hiệu lớn suốt nhiều năm qua. 

Hợp đồng mới đã được ký kết và người hâm mộ bóng đá đều đang chờ đợi những biến đổi mà Arsene Wenger sẽ tạo ra cho Arsenal.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn