Arsenal xoay sở, săn 'sát thủ' của Newcastle

Thể thaoThứ Tư, 05/12/2012 01:36:00 +07:00

(VTC News)- Trong nỗ lực tìm kiếm chân sút đẳng cấp nhằm cứu vãn hàng công, HLV Arsene Wenger đã đưa tiền đạo Demba Ba của Newscastle United vào tầm ngắm.

(VTC News)- Trong nỗ lực tìm kiếm chân sút đẳng cấp nhằm cứu vãn hàng công, HLV Arsene Wenger đã đưa tiền đạo Demba Ba của Newscastle United vào tầm ngắm.
Chân sút người Senegal vừa lập thêm một cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Chích Chòe trước Wigan, qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh ở giải ngoại hạng mùa này lên con số 10. Đây quả thực là một con số đáng mơ ước với The Gunners nếu biết rằng chưa có một cầu thủ nào của họ ghi được nhiều hơn 4 bàn thắng kể từ đầu mùa.
Chính phong độ chói sáng của Demba Ba đã khiến Arsene Wenger quyết tâm có được chữ ký của anh ngay trong tháng 1 tới.
Demba Ba đang là một trong những chân sút hàng đầu Premier League 
Theo nguồn tin từ The Sun, Arsenal sẵn sàng đặt lên bàn đám phán khoản tiền 7,5 triệu bảng Anh, đúng bằng số tiền giải phóng hợp đồng cho Demba Ba nhằm thuyết phục Newcastle nhượng lại tiền đạo 27 tuổi này, kèm theo đó là mức lương 60.000 bảng/tuần.
Tuy nhiên, để sở hữu chân sút số 1 của Newcastle, chắc chắn các Pháo Thủ sẽ phải chi đậm hơn nữa nếu không muốn mục tiêu của mình lọt vào tay các đội bóng khác. Hiện tại, cả MU lẫn Chelsea đều đang chú ý tới Demba Ba và ngỏ ý trả mức giá cao hơn Arsenal rất nhiều.
Hồi đầu mùa, Arsene Wenger mang về Emirates hai chân sút Lucas Podolski và Olivier Giroud nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Robin van Persie bỏ lại.
Tuy nhiên, cả hai đều hòa nhập quá kém với xứ sở sương mù. Hiện mỗi tiền đạo mới chỉ có được 4 bàn thắng ở giải ngoại hạng.
Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng là MU tới 15 điểm.

Hoàng Nam
Bình luận
vtcnews.vn