Arsenal thêm một lần khóc hận trước Chelsea

Thể thaoThứ Tư, 30/10/2013 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Dù được chơi trên sân nhà nhưng với lực lượng quá mỏng, Arsenal không thể biết làm gì hơn ngoài việc nhận một thất bại trước Chelsea

(VTC News) - Dù được chơi trên sân nhà nhưng với lực lượng quá mỏng, Arsenal không thể biết làm gì hơn ngoài việc nhận một thất bại trước Chelsea ở vòng 4 Capital One Cup.


Trước mắt là quãng thời gian khó khăn với Arsenal khi họ liên tiếp phải đối đầu với Liverpool, MU ở Premier League, cũng như Dortmund tại Champions League. Do vậy, khi tiếp Chelsea ở vòng 4 Capital One Cup, Arsene Wenger đã bố trí khá nhiều cầu thủ trẻ vào sân ngay từ đầu. Duy nhất chỉ có 4 cái tên thường xuyên đá chính là Koscielny, Ramsey, Wilshere và Cazorla.
wenger mourinho
Wenger một lần nữa thất bại trước Mourinho 

Chừng đó là quá ít để so với quyết tâm của Chelsea. Đội bóng thành London ra quân với rất nhiều hảo thủ. Những Eto'o, Essien, Mata và Willian rõ ràng là mạnh hơn hẳn những đứa trẻ nhà Wenger.

Mặc dù vậy, pha lập công đầu tiên của đội bóng áo xanh lại đến từ một đứa trẻ. Phút 25, Azpillicueta tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ chủ nhà, thoát xuống và chích bóng nhẹ nhàng qua người Fabianski mở tỷ số.



Chưa dừng lại ở đó, Chelsea vẫn tiếp tục chơi tấn công và họ đã có bàn thắng thứ hai sau khi hiệp 2 bắt đầu chừng 10 phút. Juan Mata sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, đã kéo sập Emirates bằng cú sút xa vô cùng đẹp mắt.



Bất chấp những nỗ lực muộn mằn của Wenger khi tung Ozil rồi Giroud vào sân, tình thế cũng chẳng được cải thiện là bao. Đó là còn chưa kể đến tình huống Koscielny xuất sắc cản bóng ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Ramires ở phút 72.

Dù vậy, Chelsea vẫn là đội có được chiến thắng sau cùng với tỷ số 2-0. Mourinho đã duy trì được mạch bất bại trước Wenger, với 5 trận thắng và 4 trận hòa.

Còn Arsenal, họ sẽ phải nghiên cứu rất kỹ tình hinh lực lượng và đưa ra những đối sách thích hợp trong thời gian tới, bởi trận đấu này đã chứng minh, đội hình hai của họ chơi kém như thế nào.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Fabianski, Jenkinson, Monreal, Ramsey, Koscielny, Vermaelen, Miyaichi (Ozil 63), Wilshere, Bendtner (Giroud 67), Rosicky, Cazorla
Chelsea: Schwarzer, Azpilicueta, Bertrand, Mikel, Cahill, David Luiz, De Bruyne (Ramires 69), Essien, Eto'o, Mata, Willian

 

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn