Arsenal sợ nhất điều gì ở ĐTVN?

Thể thaoThứ Hai, 15/07/2013 06:10:00 +07:00

(VTC News) – HLV trưởng của Arsenal đã đùa rằng, ông hy vọng khi ra sân đấu, các cầu thủ Việt Nam không đá bóng nhanh như nói.

(VTC News) – HLV trưởng của Arsenal đã đùa rằng, ông hy vọng khi ra sân đấu, các cầu thủ Việt Nam không đá bóng nhanh như nói.


Trong phòng họp báo chiều 15/7, Giáo sư Arsene Wenger được giới truyền thông Việt Nam liên tục đặt ra nhiều câu hỏi khiến ông đôi khi không kịp trả lời.
Một phóng viên đã hỏi ông một câu hỏi rất nhanh và được người dịch lại, dịch một cách cũng rất nhanh. Trong phút chốc, ông thầy người Pháp quay về phía các cộng sự để gỡ rối.
Cuối cùng ông cũng hiểu và ông trả lời: “Hình như các bạn có khả năng nói rất nhanh. Và tôi hy vọng thứ Tư tới, các cầu thủ Việt Nam vào sân đừng thi đấu nhanh như vậy, bởi như thế chúng tôi sẽ gặp khó khăn”.
HLV trưởng Arsene Wenger (Ảnh: Thành Phạm) 

Arsenal là một đội bóng ở một đẳng cấp khác xa Việt Nam. Và nói đến chơi bóng nhanh, Pháo thủ mới là bậc thầy của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Chẳng thế mà hôm qua, một đội bóng được cho là có sức mạnh thể lực bậc nhất Đông Nam Á như Indonesia còn bị Arsenal cho “hít khói” rồi vỡ trận và thua tới 7 bàn không gỡ. 
Chia sẻ về phương thức để thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa, thuyền trưởng của Pháo thủ cho rằng, con đường để đi nhanh nhất không có gi khác mô hình mà HAGL đang theo đuổi. 
“Phát triển các tài năng trẻ là nền tảng và là cách làm tốt nhất có thể giúp các bạn tiến xa ra ngoài châu lục. Tôi được biết, Việt Nam có nhiều tài năng, vấn đề là cần phải đưa các tài năng vào một quy trình đào tạo bài bản, phải có những người thầy tốt huấn luyện”.
Cuối cùng, ông Wenger mách nước, Việt Nam cần phải học hỏi Nhật Bản, một quốc gia rất gần với Việt Nam và cũng đã có những khởi đầu như Việt Nam hiện tại. Nếu làm tốt, thì trong khoảng 5 đến 10 năm nữa, bóng đá Việt Nam sẽ ở một tầm cao mới.
Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn