Arsenal sẽ trở lại ‘đòi nợ’ nếu thua VN

Thể thaoThứ Tư, 17/07/2013 11:05:00 +07:00

(VTC News) - Đó là khẳng định của hậu vệ trẻ tài năng Kieran Gibbs bên phía Pháo thủ tại buổi giao lưu ở CTX Holdings chiều qua.

(VTC News) - Đó là khẳng định của hậu vệ trẻ tài năng Kieran Gibbs bên phía Pháo thủ tại buổi giao lưu ở CTX Holdings chiều qua.


Một fan hâm mộ Arsenal đặt câu hỏi: Nếu để thua ĐT Việt Nam trong trận đấu chiều 17/7, anh và các đồng đội có dự định quay trở lại Việt Nam để “đòi nợ” không?

Trước khi trả lời, Gibbs cười rất tươi bởi với anh nó dường như là điều khó tin. Cả khán phòng chật kín người cũng cười theo Gibbs. Hậu vệ người Anh có thể trở lại Việt Nam nhưng với một mục đích hoàn toàn khác, thậm chí mục đích ngoài sân cỏ chứ để “đòi nợ” ĐT Việt Nam thì không!
Gibbs hài hước nói: “Tôi nghĩ cần phải bổ sung vào điều khoản hợp đồng của hai bên là: nếu Arsenal thua ĐT Việt Nam, Arsenal phải có nghĩa vụ quay trở lại Việt Nam để đá tiếp với các bạn”.
Kieran Gibbs trong buổi giao lưu 

Nếu những ràng buộc kể trên trong hợp đồng có thể được bổ sung và ĐT Việt Nam đánh bại được Arsenal thật thì những nhà tổ chức Việt Nam cũng nên ghi rõ trong hợp đồng một điều khoản bổ sung nữa là: phía Việt Nam không phải chịu bất cứ khoản phí nào để Arsenal trở lại. Như thế mới hợp lý.
Tuy nhiên, tất cả những "nếu như" ở phía trên chỉ là xã giao và là sự vui vẻ để mang đến không khí thân thiện cho cuộc giao lưu. Đó cũng là cách mà các pháo thủ đáp lại sự mến mộ Arsnenal của những người đã có mặt trong khán phòng.
Kieran Gibbs (áo xanh lam) trong đội hình Arsenal tham gia buổi tập chiều qua tại Mỹ Đình (Ảnh: Quang Minh) 

Chiều qua, Arsenal đã có một buổi tập mãn nhãn trước hàng vạn khán giả Việt Nam trong sân Mỹ Đình. Qua màn tập ấy, người hâm mộ Việt Nam đã được mục sở thị một tinh thần làm việc chuyên nghiệp và hết lòng vì khán giả của thầy trò HLV Arsene Wenger. Và cũng qua màn tập ấy, nhiều người hiểu rằng, đẳng cấp của Pháo thủ và ĐT Việt Nam còn là một khoảng cách rất xa. 
Hy vọng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc học hỏi được tinh thần ấy qua trận đấu với Pháo thủ chiều nay và quan trọng đừng để thua tan nát như Indonesia.
 Kieran Gibbs
Trong đội hình của CLB chủ sân Emirates, Kieran Gibbs là hậu vệ trái số 1 với khả năng phòng thủ và hỗ trợ tấn công khá tốt. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1989 người Anh vẫn chưa thể đạt tới đẳng cấp những ngôi sao hàng đầu ở vị trí cánh trái. Với việc Nacho Monreal không thể dự chuyến du đấu châu Á 2013 do phải điều trị chấn thương, Gibbs trở thành hậu vệ trái xịn duy nhất trong đội hình Arsenal đến Việt Nam.

Hà Thành 
Bình luận
vtcnews.vn