Arsenal nhấn chìm Chelsea vào đại bại

Thể thaoThứ Ba, 28/12/2010 06:27:00 +07:00

(VTC News) - Cuối cùng thì “đám trẻ” của Arsene Wenger đã biết vượt qua nỗi sợ hãi để đánh bại các nhà ĐKVĐ một cách hết sức thuyết phục từ trước tới nay.

(VTC News) - Cuối cùng thì “đám trẻ” của Arsene Wenger đã biết vượt qua nỗi sợ hãi để đánh bại các nhà ĐKVĐ một cách hết sức thuyết phục từ trước tới nay.

Bước vào trận derby London cả 2 bên đều có sự trở lại của các thủ lĩnh, bên phía chủ nhà là Cesc Fabregas trong khi John Terry có mặt trong đội hình xuất phát sau chấn thương. Abou Diaby chưa đạt 100% thể lực nên Arsene Wenger tiếp tục để Jack Wilshere đá cặp tiền vệ trụ với Alex Song, trong khi đó Salomon Kalou được Carlo Ancelotti cho xuất phát thay Anelka.

Đúng như lời của “Giáo sư” trước giờ đấu, Arsenal nhập trận với phong cách tấn công quen thuộc với mũi nhọn Van Persie chơi cao nhất. Tiền đạo người Hà Lan đã có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 6 khi Alex Song có quả treo bóng rất hay giúp anh phá bẫy việt vị nhưng lại khống chế hụt trong vòng cấm.

Một Arsenal khác xuất hiện ở Emirates.

Trong đầu hiệp 1 chủ yếu các đợt tấn công của các Pháo thủ tập trung vào vị trí của 2 hậu vệ biên, nơi Paulo Ferreira đã cao tuổi còn Ashley Cole ở cánh đối diện khó bì được với tốc độ của đàn em Walcott. Hầu hết các pha phối hợp đều đưa được bóng tới sát vạch đường biên ngang, nhưng hàng phòng ngự của Chelsea đều khắc chế được các pha đưa bóng vào sau đó. Mặc dù vậy những đường phản công của The Blues quá thiếu sắc sảo khi chỉ dùng bóng bổng.

Tình huống đáng chú ý nhất là pha bóng ở phút 41, những pha phối hợp ngắn liên tiếp của Arsenal đưa bóng tới vị trí của Nasri bên ngoài vòng cấm. Tuyển thủ người Pháp tận dụng khoảng trống để thực hiện một cú lốp bóng cực hiểm đi vào góc cao khiến Petr Cech phải bay người hết cỡ đấm ra.

Và cuối cùng ưu thế lấn sân của The Gunners đã được cụ thể hóa khi họ chuyển sang khai thác trung lộ. Phút 44, Alex Song phát động tấn công từ phần sân nhà và đưa bóng tới vị trí của Jack Wilshere để cả 2 phối hợp đập nhả đưa bóng vào vòng cấm. Cùng lúc có tới 3 cầu thủ áo đỏ trắng đứng gần bóng khiến hàng phòng ngự Chelsea lúng túng và Alex Song không bỏ lỡ cơ hội tung cú đá chìm đánh bại Cech mở tỷ số.

Alex Song tận dụng thời cơ mở tỷ số.

Phá vỡ được thế bế tắc, Arsenal càng đá càng hay trong hiệp 2 và bàn thắng thứ 2 như lẽ tất yếu phải tới. Đường chuyền từ giữa sân của Wilshere cho Van Persie đặt anh vào thế khó khi phải xoay xở với 3 cầu thủ Chelsea nhưng anh vẫn đưa được bóng cho Walcott trong tư thế trống trải với một mình Petr Cech trước mặt. Hết sức bình tĩnh, số 14 đẩy bóng cho thủ quân Fabregas trong tư thế chính diện khung thành trống. 2-0 cho Arsenal.

Fabregas nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt trước khung thành trống.

Bàn thắng đó chẳng khác gì một nhát cứa vào tinh thần thi đấu của các nhà ĐKVĐ. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Walcott đích thân ghi bàn sau khi cắt được đường chuyền của Ivanovic từ giữa sân. Một pha phối hợp trả bóng với Fabregas trước khi tung cú sút rất quyết đoán, Walcott nâng tỷ số lên 3-0 cho The Gunners.

Walcott dứt điểm quyết đoán mang lại bàn thắng thứ 3.

Lúc này các cầu thủ áo xanh mới tràn lên để lấy lại danh dự. Phút 57, Ivanovic đã lập công chuộc tội bằng cú bật cao đánh đầu chuẩn xác sau quả đá phạt của Drogba. Carlo Ancelotti bắt đầu chỉ đạo các học trò chơi pressing toàn sân, trong khi đó đội chủ nhà đá chậm lại và tập trung nắm giữ quyền kiểm soát bóng.

Ivanovic mang lại điểm sáng có thể nói là duy nhất cho Chelsea.

Tấn công liên tục nhưng Chelsea suýt chút nữa thủng lưới ở phút 69. Walcott dắt bóng phản công bên cánh phải và thực hiện một quả câu bóng sang hướng đối diện theo đá băng lên của Nasri. Lại là Ivanovic mắc sai lầm khi đón bóng hụt khiến Cech lại rơi vào tình huống 1-đối-1, nhưng cú tâng bóng của Nasri đi quá nhẹ khiến Cech ôm gọn.

Lối chơi tấn công của các học trò dưới quyền Carletto vẫn không có gì khởi sắc trong suốt hiệp 2 khi họ vẫn chỉ quanh quẩn với những đường treo bóng thiếu cảm giác thay vì sử dụng những pha đánh trung lộ tốc độ cao. Frank Lampard bị hạn chế đến mức tối đa tầm hoạt động, Essien phải lùi về hỗ trợ phòng ngự thường xuyên khiến Drogba rơi vào tình trạng đói bóng. Các cú dứt điểm không thể qua được sự ngăn cản của các hậu vệ Arsenal, còn phương pháp tốt nhất để giải quyết bế tắc là các tình huống cố định thì bóng thường được các cầu thủ áo xanh đưa đi... thám hiểm vũ trụ.

Chelsea hoàn toàn thất thế trước những người trẻ tuổi.

Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì đội chủ sân Emirates đã phải nâng tỷ số lên 4- ở phút 81 khi Abou Diaby có bóng trong vòng cấm địa sau đường chọc khe thông minh của Wilshere, nhưng nỗ lực dứt điểm của tiền vệ người Pháp đã bị John Terry kịp thời lao vào cản phá. Cho tới những phút bù giờ các cầu thủ áo Đỏ - Trắng vẫn tiếp tục làm khổ hàng thủ các vị khách cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chiến thắng nỗi sợ hãi.

Đã lâu lắm mới được chứng kiến Arsenal thi đấu hay trong một trận đấu lớn như thế này. Các học trò của “Giáo sư” đã chiến thắng xứng đáng bởi 2 điều: trung thành với phong cách của mình và tận dụng cực tốt sai lầm từ đối thủ. Ngôi nhì bảng đã trở lại, con đường vô địch vẫn rất rộng mở, và chiến thắng này càng khiến những trái tim trẻ vững tin hơn trước những chướng ngại trong tương lai.

Đội hình thi đấu
Arsenal (4-2-3-1): Lukasz Fabianski - Laurent Koscielny, Johan Djourou, Gael Clichy, Bacary Sagna - Alex Song, Jack Wilshere - Cesc Fabregas (Rosicky 87’), Samir Nasri, Theo Walcott (Diaby 73’) - Robin Van Persie (Chamakh 76’).
Chelsea (4-3-3): Petr Cech - John Terry, Branislav Ivanovic, Ashley Cole, Paulo Ferreira (Bosingwa 61’) - John Obi Mikel (Ramires 45’), Frank Lampard, Michael Essien - Florent Malouda (Kakuta 55’), Didier Drogba, Salomon Kalou.

Bàn thắng: Arsenal - Song (44’), Fabregas (51’), Walcott (53’); Chelsea - Ivanovic (57’)

Kết quả: Arsenal thắng 3-1

Kết quả vòng 19 Premier League
Chủ Nhật, 26/12
Fulham 1-3 West Ham
Blackburn 0-2 Stoke City
Bolton 2-0 West Brom
Man Utd 2-0 Sunderland
Newcastle 1-3 Man City
Wolves 1-2 Wigan
Blackpool -Liverpool Hoãn
Everton - Birmingham Hoãn

Thứ Hai, 27/12
Aston Villa 1-2 Tottenham

Thứ Ba, 28/12
Arsenal 3-1 Chelsea

Lịch thi đấu vòng 20 Premier League
Thứ Ba, 28/12
22:00 Man City - Aston Villa
22:00 Stoke City - Fulham
22:00 Sunderland - Blackpool
22:00 Tottenham - Newcastle
22:00 West Brom - Blackburn

Thứ Tư, 29/12
00:30 West Ham - Everton
03:00 Birmingham - Man Utd

Thứ Năm, 30/12
02:45 Chelsea - Bolton
02:45 Wigan - Arsenal
03:00 Liverpool - Wolves


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn