Arsenal nghẹt thở giành chỗ trong top4

Thể thaoThứ Hai, 20/05/2013 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Với tâm lý thoải mái hơn đối thủ cạnh tranh Top 4 là Tottenham, Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân Newcastle.

(VTC News) - Với tâm lý thoải mái hơn đối thủ cạnh tranh Top 4 là Tottenham, Arsenal đã giành chiến thắng 1-0 trước Newcastle để nối dài thành tích 16 năm liên tiếp tham dự Champions League.

Phải làm khách tại St James' Park nhưng các pháo thủ nhập cuộc khá tự tin và kiểm soát thế trận ngay từ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Newcastle cũng cho thấy họ cũng là đối thủ đáng gờm với những tình huống phản công nhanh với sự cơ động của bộ ba Ben Arfa-Cisse- Gouffran.

Thi đấu rất cố gắng nhưng cả Walcott và Cazorla đều không thể cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng, khi những pha dứt điểm cuối cùng của các pháo thủ đều không thể tìm thấy mành lưới thủ môn Harper bên phía Newcastle.
 Koscielny ghi bàn thắng quyết định
 Koscielny ghi bàn thắng quyết định

Bước sang hiệp 2, Arsenal chủ động đẩy nhanh tốc độ tấn công và kết quả đến ngay sau tình huống bỏ lỡ của Walcott, trung vệ Koscielny ghi bàn mở tỷ số cho pháo thủ thành London. Phút 52, Trung vệ người Pháp tung cú volley khá đẹp mắt phá vỡ thế bế tắc của trận đấu sau tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm.
Nếu giữ nguyên được tỷ số này, Arsenal sẽ chắc suất tham dự Champions League và đẩy đối thủ Tottenham xuống chơi ở Europa League.
Sau bàn mở tỷ số cả hai đội đều rất nổ lực tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Nếu để bị gỡ hòa Arsenal sẽ rơi xuống vị trí thứ 5, khi mà ở thời điểm cuối trận Tottenham cũng đã có 3 điểm vô cùng quan trọng. Giành chiến thắng 1-0, Arsenal hơn đối thủ cạnh tranh Top 4 là Tottenham đúng 1 điểm.
Gareth Bale
Bale tự an ủi mình bằng một siêu phẩm ngày hạ màn Premier League. 
Trong khi đó, trận đấu giữa Tottenham và Sunderland cũng kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà, Bale đã lập một tuyệt phẩm trong ngày hạ màn Premier League. Tuy nhiên, điều đó là không đủ để Super giành một suất dự Champions League.






Khương Lê
Bình luận
vtcnews.vn