Arsenal mưu tính cuỗm “Fabregas mới” của Barcelona

Bóng đá AnhThứ Ba, 07/09/2010 09:50:00 +07:00

(VTC News) - Arsene Wenger đang lập kế hoạch đưa tiền vệ trẻ Oriol Romeu của Barcelona về sân Emirates.

(VTC News) - Theo tờ Sport, huấn luyện viên Arsene Wenger đang lập kế hoạch đưa tiền vệ trẻ Oriol Romeu của Barcelona về sân Emirates.

Oriol Romeu sinh năm 1991, cao 1m83, đến lò đào tạo trẻ La Masia năm 2004 từ Espanyol. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Romeu có kỹ thuật, thể lực và tốc độ khá tốt. Còn dưới con mắt của HLV Josep Guardiola, đây là một tài năng cần được chăm sóc và nuôi dưỡng. Hồi tháng 12 năm ngoái, “Pep” đã quyết định trao cơ hội cho Romeu tham dự giải vô địch thế giới các CLB diễn ra ở Trung Đông.

Arsenal đang rất muốn có được sự phục vụ của Romeu.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của tiền vệ Javier Mascherano, tương lai của Romeu trở nên mờ mịt ở Nou Camp, dù trước ngày khai màn La Liga 2010-11, Romeu đã có màn trình diễn không đến nỗi tồi ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla. Chính vì thế, nguồn tin từ tờ Sport cho biết, “Fabregas mới” đang lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng với Barcelona.

Nắm bắt cơ hội, chiến lược gia người Pháp lập tức lên kế hoạch chiêu mộ Romeu như cách mà ông đã từng làm với Cesc Fabregas cách đây 7 năm. Khi đó, Fabregas mới 16 tuổi, chưa có tên tuổi trong làng bóng đá thế giới. Nhưng sau 3 năm khoác áo Arsenal, dưới sự dạy dỗ của Giáo sư, “F4” dần trở thành một trong những tiền vệ kiến thiết tài ba nhất thế giới, khiến Barcelona tiếc hùi hụi.

Đau hơn, ở mùa Hè vừa qua, dù đã dùng “trăm phương nghìn kế”, song La Blaugrana vẫn không thể đưa đội trưởng của Arsenal trở lại mái nhà xưa Nou Camp. Thế nên, nếu không tính toán và suy xét một cẩn trọng vụ Oriol Romeu, Barcelona sẽ lại phải ngậm ngùi nhìn sản phẩm của chính mình tỏa sáng ở một đội bóng khác.

Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn