Arsenal-MU: Nín thở chờ pháo "nổ"

Bóng đá AnhChủ Nhật, 01/05/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Cả Premier League đang nín thở dõi theo Arsenal xem liệu họ có có thể ngáng đường một MU hừng hực khí thế?

(VTC News)-Cả Premier League đang nín thở dõi theo Arsenal xem liệu họ có có thể ngáng đường một MU hừng hực khí thế?

Có thể hy vọng vô địch của Arsenal không còn nhưng vì thế mà nghi ngờ tinh thần thi đấu của các "Pháo thủ" tại Emirates tối nay là một sai lầm. Nên nhớ, Arsenal là một tập thể khó lường. Họ thua khi kỳ vọng đặt vào mình lớn nhất trong khi có thể thắng vào lúc chẳng mấy người tin.

Hoàn cảnh và phong độ của hai bên vào lúc này là "một trời một vực". Nếu như chủ nhà Arsenal chỉ kiếm được vỏn vẹn 8 điểm trong 8 vòng đấu gần nhất thì MU thu được gấp đôi con số ấy. Nếu như mùa giải 2010-11 coi như đã kết thúc với Arsenal thì MU vẫn tràn trề cơ hội lập một cú đúp danh hiệu Premier League (đang dẫn đầu) và Champions League (đặt một chân vào chung kết).

Arsenal sẽ làm tất cả để cản bước tiến của đại kình địch tới chức vô địch Premier League thứ 19.

Hơn lúc nào hết, giáo sư Wenger và các học trò đang rất khao khát "ngáng chân" MU. Và ngược lại ,đối với "Quỷ đỏ", Emirates cũng là cửa ải họ rất muốn vượt qua để nhanh chóng "bình định" Premier League. Nếu thắng, thầy trò HLV Alex Ferguson gần như chạm một tay vào chức vô địch bất chấp họ còn một trận đối đầu trực tiếp với Chelsea ở vòng đấu áp chót.

Vì thế, tấn công sẽ là ưu tiên hàng đầu của cả Arsene Wenger lẫn Alex Ferguson. Hai HLV sẽ đem vào sân hàng công tốt nhất mà họ có. Những "cỗ pháo" Fabregas, Walcott, Van Persie và Nasri của chủ nhà sẽ "so nòng" cùng bộ tứ Valencia, Rooney, Chicarito và Nani của đội khách.

Chiến thắng là mục tiêu của cả 2 HLV Wenger và Ferguson. Bởi vậy, Emirates tối nay sẽ là một trận đấu đôi công.
Theo thống kê, Arsenal đang tỏ ra lép vế trước kình địch trong những lần chạm trán. Họ chỉ thắng được 10, hòa 11 trận trong tổng số 37 trận đối đầu tại Premier League. Sân nhà chưa hẳn mang lại ưu thế cho các "Pháo thủ" khi thành tích của họ chỉ nhỉnh hơn MU chút xíu (thắng 6, hòa 6, thua 5). Tâm lý cũng là một trong những yếu tố đáng lưu ý khi trong 7 trận gần nhất gặp đại kình địch, các cầu thủ Arsenal  có tới 3 lần "mang lửa tự đốt lưới nhà".

Bỏ lại sau lưng những chỉ trích nặng nề về một mùa giải nữa trắng tay cũng như 3 trận thua liên tiếp gần đây trước MU, Arsenal sẽ thi đấu hết mình vì danh dự, vì lòng tự tôn và niềm kiêu hãnh. Thật khó lường khi phải đối phó với một bóng không còn gì để mất như thế. Tối nay, tại Emirates, Arsenal sẽ cản bước MU?
Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy; Song, Wilshere; Walcott, Fabregas, Nasri; Van Persie.
MU (4-4-1-1): Van der Sar; Fabio, Ferdinand, Evans, O’Shea; Valencia, Gibson, Anderson, Nani; Rooney; Hernandez.

Dự đoán:
1-1

Thủy Kính

Bình luận
vtcnews.vn