Arsenal may mắn cầm hòa Man Utd

Thể thaoThứ Hai, 18/05/2015 12:05:00 +07:00

(VTC News)- Man Utd tưởng như đã có thể chiếm lấy vị trí thứ 3 của Arsenal nhưng bàn thua vô duyên ở cuối trận đã khiến mơ mộng của họ đổ bể.

(VTC News)- Man Utd tưởng như đã có thể chiếm lấy vị trí thứ 3 của Arsenal nhưng bàn thua vô duyên ở cuối trận đã khiến mơ mộng của họ đổ bể.

Các cổ động viên Man Utd có quyền tiếc nuối. Quỷ đỏ đã chơi một trận rất hay, vượt trội hoàn toàn Arsenal, điều trái ngược hẳn với dự đoán về một cuộc so tài đỉnh cao, cân bằng. Bàn mở tỷ số sớm của Herrera giúp Man Utd đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 4 nhưng khi De Gea rời sân, vận may cũng quay đầu xa rời đội chủ sân Old Trafford.
Clip tổng hợp: Man Utd 1-1 Arsenal

Valdes vào sân và thiếu nhạy cảm khi cú sút của Walcott chạm đúng chân Blackett bay thẳng vào lưới. Đó là bàn gỡ trị giá nhiều chục triệu bảng bởi nó giúp Arsenal lấy lại vị trí thứ 3, đồng thời giữ nguyên khoảng cách 2 điểm. Giữa tuần này, chỉ cần Arsenal thắng Sunderland, cục diện Ngoại hạng Anh xem như ngã ngũ.

Trước đó, Man City thắng Swansea 4-2 để tiến gần hơn tới ngôi á quân an ủi.
--------------------
Diễn biến trận đấu

Hết giờ
. 5 phút đá thêm không đủ để hai đội bóng có bàn thắng thay đổi bảng tỷ số. Tỷ số hòa khiến Arsenal kém Man City 5 điểm dù còn 1 trận chưa đá nhưng coi như đã dâng vị trí thứ 2 cho đại gia thành Manchester. Còn với Man Utd, họ đã hoàn thành mục tiêu top 4, và trên lý thuyết, vẫn còn hi vọng vượt mặt Arsenal ở vòng đấu cuối cùng.

89'
Fellaini kiến tạo thuận lợi để Van Persie quăng chân sút vô lê cực nhanh. Bóng bay vọt xà trong sự nuối tiếc của hàng vạn cổ động viên Man Utd.
Theo Walcott gỡ hòa cho Arsenal
 Theo Walcott gỡ hòa cho Arsenal
82' 1-1....Thần may mắn đột ngột mỉm cười với Arsenal. Tyler Blackett, cầu thủ vừa vào sân, được xác định là đá phản lưới nhà, gỡ hòa cho đội khách.

80'
Dù đã nỗ lực song các cầu thủ Arsenal đánh mất thế mạnh đáng sợ nhất của họ: khả năng cầm bóng. Man Utd kiểm soát tới 58% thời lượng giữ bóng, điều lý giải cho số cơ hội vượt trội lẫn sự lấn lướt của thầy trò Van Gaal.
Clip: Rojo cứu thua cho Man Utd
76'
Coquelin hiện đang là hậu vệ phải của Arsenal và anh không hoàn thành nhiệm vụ khi liên tiếp để Young khai thác, tấn công.

72'
De Gea rời sân nhường chỗ cho Valdes, Blackett vào sân thay Rojo.
Valdes hoặc De Gea sẽ rời Man Utd cuối mùa?
 Valdes hoặc De Gea sẽ rời Man Utd cuối mùa?
70' Không vào!!! Ramsey vượt qua sự truy cản của De Gea, song Rojo đã kịp thời phá bóng ngay trước vạch vôi. Cơ hội bị bỏ lỡ quá đáng tiếc của Arsenal.

67'
De Gea đang là thủ thành có số tình huống cứu thua nhiều nhất tại Premier League mùa giải này.
Falcao rời sân
 Falcao rời sân
63'
Giroud có pha đỡ bóng kỹ thuật, loại bỏ Smalling nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh ở cự li gần lại không thắng được De Gea. Một trong những pha bóng đáng xem hiếm hoi mà Arsenal tạo được.

61'
Van Persie vào thay Falcao.
Clip: Rojo thử vận may

54'
Marcos Rojo dứt điểm từ khoảng cách gần 30 m bằng chân trái, nhưng bóng đi đúng vị trí Ospina chọn sẵn.

50'
Man Utd đang triển khai tấn công nhịp nhàng trên khắp mặt sân. Arsenal, trái lại, chưa tìm ra được cách để vùng thoát khỏi thế trận mà đội chủ nhà đang áp đặt. Thật khó hiểu khi dàn sao Arsenal chẳng tạo ra bất cứ dấu hiệu "tồn tại" nào tại Old Trafford.
 Falcao chơi những trận cuối cùng trong màu áo Man Utd?
48'
Nếu tỷ số này được giữ vững, Arsenal sẽ mất vị trí thứ 3 vào tay Man Utd. Dẫu sao, Arsenal vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Hiệp 2 bắt đầu. Arsenal là đội giao bóng.
man Utd
Thống kê hiệp 1 trận Man Utd vs Arsenal

Man Utd vượt trội Arsenal
 Man Utd vượt trội Arsenal về thời gian kiểm soát bóng
45' Hết hiệp 1. Tỷ số 1-0 phản ánh những gì diễn ra trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

43'
Herrera tỉa bóng vào trung lộ nhưng Falcao không chuẩn bị trước nên không thể theo kịp.

38'
Falcao bật cao đánh đầu sau nỗ lực tạt bóng của Mata, đáng tiếc là bóng đi quá nhẹ và không thể thắng được thủ môn Ospin

35'
Arsenal cần phải thay đổi nếu không muốn chết chìm trong thế trận tấn công ào ạt mà Quỷ đỏ đang tạo ra.
Herrera ăn mừng bàn mở tỷ số cho Man Utd
32'
Thống kê cho thấy, Herrera ghi 6 bàn từ 7 cú sút trúng đích ở mùa giải này. Ngoài ra, đã 4 tháng kể từ ngày đầu năm mới, Arsenal mới để thua bàn trong hiệp 1.

30' VÀOOOO!!! Man Utd
1-0 Arsenal (Herrera)

Ashley Young đi bóng tốc độ trước khi tạt bóng chính xác để Herrera ở tình huống vô cùng thuận lợi đệm lòng vào góc gần mở tỷ số của trận đấu.

28'
Trong nỗ lực cản phá Giroud, Phil Jones và David De Gea phối hợp không hiểu ý. Rất may, David De Gea kịp lao ra khỏi vòng cấm, dùng chân phá bóng.

26'
Đội chủ sân Old Trafford đang chiếm quyền kiểm soát trận đấu với hơn 60% thời gian cầm bóng. Lần gần nhất Man Utd thua Arsenal trên sân nhà tại Premier League là thất bại 0-1 tháng 9/2006. Kể từ đó, họ thắng 6, hòa 1/7 trận.
Clip: Jones dũng cảm cứu bóng

22'
Phil Jones dũng cảm dùng đầu phá bóng ngay trong chân Giroud. Một pha bóng quả cảm của hậu vệ Man Utd.
Kỳ phùng địch thủ
20'
Trước trận đấu, Van Gaal bảo vệ quan điểm về việc trao băng đội trưởng cho Smalling. Theo ông, đây là việc bình thường và ông đã quan sát hậu vệ này đủ lâu để trao sự tin tưởng, trách nhiệm cho Smalling.

14'
Quỷ đỏ được hưởng quả đá phạt trước vạch 16m50, nhưng cú đá của Juan Mata chưa đủ độ khó để đánh bại Ospina.
Clip: Smalling nỗ lực dứt điểm
10'
Một tình huống mà các fan Man Utd muốn thấy nhiều hơn trong mùa giải: Herrera chọc khe thông minh để Falcao băng xuống. Tiếc là tiền đạo người Colombia không vượt qua được hậu vệ Arsenal.

5'
Ashley Young có pha đi bóng sở trường trước khi tung ra cú cứa lòng rất kỹ thuật, đáng tiếc là bóng lại đi hơi cao so với khung thành thủ môn Ospina.
Clip: Young cứa lòng thất bại
2'
Giống như mọi cuộc đối đầu trước đây, cả Arsenal lẫn Man Utd đều không ngần ngại tăng tốc độ tấn công đối thủ.
Man Utd vs Arsenal
Smalling mang băng đội trưởng Man Utd

Trận đấu bắt đầu

21h30:
Chấn thương phút chót loại Rooney khỏi vòng chiến. Tiền đạo này vắng mặt trong danh sách đăng ký của Man Utd. Quỷ đỏ để Falcao đá chính trong sơ đồ 4-3-2-1. Bên phía Arsenal, Giroud lĩnh xướng hàng công đang vào phom của Pháo thủ.

Đội hình ra sân:


Manchester United: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Rojo, Mata, Blind, Herrera, Young, Fellaini, Falcao

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil, Sanchez, Giroud 
------------------
Trước chuyến làm khách trên sân Old Trafford, HLV Arsene Wenger tỏ rõ quyết tâm giúp Arsenal giành chiến thắng. Vì nếu giành chiến thắng trước đối thủ tranh chấp trực tiếp cho vị trí thứ 3 trên BXH, Arsenal sẽ có nhiều cơ hội không phải đá trận play-off Champions League mùa giải sau, nâng cao vị thế trong những cuộc thương lượng chuyển nhượng. 

Trích phát biểu trước trận của HLV Wenger: "Tôi không muốn phải mở đầu mùa giải năm sau bằng trận play-off ở đấu trường châu Âu. Cũng bởi điều này sẽ khiến Arsenal khó chiêu mộ được những ngôi sao ở kì chuyển nhượng tới. Ai cũng muốn mình chắc suất được dự Champions League". 
22h trực tiếp Man Utd - Arsenal
 Wenger muốn có vị trí thứ 3 để tránh suất đá play-off Champions League
Ngoài ra, thêm một lí do nữa khiến "Giáo sư" đặt quyết tâm chiến thắng trước Man Utd, là Arsenal vẫn còn đủ cơ hội để có thể kết thúc ở vị trí thứ 2 tại Premier League mùa giải này. Nếu họ làm được, đây sẽ là thứ hạng cao nhất kể từ năm 2005. Và phần nào giúp Arsene Wenger được BLĐ Pháo thủ tin tưởng với chính sách "tậu sao" suốt 2 năm nay. 

Cuối cùng, nếu hạ gục Man Utd ngay tại Old Trafford, Arsenal sẽ phá dớp 9 năm liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở sân bóng này, trong khuôn khổ Premier League.

Về phía Man Utd, sau kết quả Liverpool 1-3 Crystal Palace, họ đã an phận với vị trí thứ 4 trên BXH - mục tiêu từ đầu mùa giải. BLĐ đội bóng hiện mới đây cũng đã tỏ rõ sự hài lòng với những gì HLV Louis Van Gaal cùng các học trò thể hiện, và còn hứa sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh lực lượng cho đội bóng. 

Tuy vậy, để kết thúc một mùa giải "không đến nỗi tệ" và như lời khẳng định cho sự trở lại của một thế lực tầm cỡ châu Âu, Quỷ đỏ cũng rất cần một chiến thắng trước Arsenal - một đội bóng mạnh tại Premier League. Nên nhớ rằng, chính Arsenal đã là đội đá văng Man Utd ở tứ kết FA Cup, và đang có khả năng lớn vô địch giải đấu này.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn