Arsenal, Man City quyết cho Barca nếm mùi đau khổ

Thể thaoThứ Bảy, 11/06/2011 07:26:00 +07:00

(VTC News)- Ông vua châu Âu đã nổi cơn tam bành khi Arsenal liên tục ve vãn các mầm non mới nhú ở Nou Camp.

(VTC News)- Ông vua châu Âu đã nổi cơn tam bành khi Arsenal liên tục ve vãn các mầm non mới nhú ở Nou Camp.

Barcelona là đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, thậm chí, họ cũng có lò đào tạo cầu thủ trẻ vô đối ở châu Âu. Thế nhưng, không phải lúc nào La Masia cũng mang tới cho ban lãnh đạo câu lạc bộ những nụ cười hạnh phúc. Tình trạng "tre chưa già măng đã mọc" khiến cho phòng thay đồ ở Nou Camp trở nên chật chội, đồng thời biến Barca B trở thành miếng mồi ngon cho các đại gia khác xâu xé.

Gerard Deulofeu trong màu áo U19 Tây Ban Nha

Báo chí Anh khẳng định hiện Arsenal đã tiến rất gần tới Gerard Deulofeu, một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của xứ Catalan.
Steve Rowley, phó tướng phụ trách thăm dò chuyển nhượng đang có mặt tại Thụy Sĩ để đánh giá màn trình diễn của Deulofeu ở vòng chung kết giải U19 châu Âu, trước khi Arsene Wenger đưa ra quyết định sau cùng. Nếu thành công, tiền vệ 17 tuổi này sẽ là cái tên thứ 3 mà Arsenal "cuỗm" từ La Masia trong mùa hè này. Tháng trước, Hector Bellerin và Jon Miguel Toral đã quyết định rời Tây Ban Nha để gia nhập học viện đào tạo trẻ của Arsenal. Ignasi Miquel và Fran Media là những cái tên khác tới Emirates theo con đường tương tự vài mùa giải trước. Tất cả họ đều nhìn vào thành công của Cesc Fabregas như một tấm gương để học tập.

Bị thuyết phục bởi tương lai màu hồng ở Arsenal, Fabregas đã rời Nou Camp khi mới 16 tuổi và quả thật anh đã có tất cả những cơ hội để phát triển tại đây. Chứng kiến sự trưởng thành của F4, Barca không khỏi ngậm ngùi, tiếc nuối và... tức giận. Theo họ, thật là bất công khi đội bóng thành London chỉ phải trả cái giá rất bèo để sở hữu những viên ngọc quý mà họ dày công tìm kiếm, vun đắp. Nhưng Arsenal thì chẳng nề hà những luận điểm đạo đức ấy, Pháo thủ cứ chiểu theo đúng luật  FIFA mà làm. Thế nên, không lạ nếu một ngày Barcelona coi Arsenal là kẻ thù truyền kiếp ở lục địa già.

"Ronaldo mới" dĩ nhiên là món hàng cực hấp dẫn trên TTCN mà Barca không dễ nắm quyền sở hữu. 

Chưa giải quyết xong vụ Deulofeu, các nhà đương kim vô địch Champions League lại đang đau đầu vì một vấn đề khác. Thương vụ Alexis Sanchez tưởng như đã hoàn tất đến nơi thì bất ngờ có nguy cơ đổ bể khi Manchester City kiên quyết... chọc gậy bánh xe. The Citizens cũng đặt lên bàn đàm phán số tiền 30 triệu bảng- ngang với mức giá Barca gửi về Italia. Dĩ nhiên, khoản lương thưởng thì phía Catalan chẳng thể bì được City of Manchester. Thế nên, nếu Sanchez "cân đo đong đếm" một cách kĩ lưỡng thì chưa chắc Barca đã nắm phần hơn.

"Mạnh vì gạo, bạo vì tiền"- Man City nhanh chóng nhận được cái gật đầu của Udinese. Ngày mai, đại diện thành Manchester sẽ có buổi làm việc chính thức cùng các bên ở Italia. Xem ra, lời khuyên mà huyền thoại Arigo Sacchi gửi tới Sanchez không có mấy giá trị nếu so với khoản lợi kếch xù chảy ra từ túi tiền các ông chủ Ả Rập.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn