Arsenal: Khổ sở vì 'lời nguyền tháng 11'

Thể thaoThứ Ba, 01/11/2016 10:37:00 +07:00

Nếu như chuỗi phong độ tệ hại trong tháng 11 của Arsenal tiếp tục lặp lại, họ có thể đánh mất mọi thứ.

Khi tất cả đang diễn ra hoàn hảo, nỗi sợ hãi lại chợt nhen lên. Bây giờ đã bước sang tháng 11 và như một lời nguyền, đây chưa bao giờ là khoảng thời gian vui vẻ với Arsenal. Nếu như chuỗi phong độ tệ hại trong tháng 11 của Pháo thủ tiếp tục lặp lại, họ có thể đánh mất mọi thứ.

Arsenal & lời nguyền tháng 11

Arsenal & lời nguyền tháng 11

Chứng “trầm cảm mùa Đông”

Tháng 11 đến, trời bắt đầu vào Đông, ngày ngắn lại, không khí lạnh ùa về và không gian mang một màu u ám. Thời gian này có thể nghiêm trọng với một vài người. Họ có biểu hiện rối loạn cảm xúc theo mùa, mà y học gọi là “trầm cảm mùa Đông”. 

Thật ngạc nhiên khi Arsenal - một đội bóng - cũng rơi vào tình trạng đó. Mỗi khi quyển lịch lật sang tháng 11, các học trò của HLV Arsene Wenger lại chơi cực tệ. Mùa trước là một ví dụ điển hình. Sau khi hoàn thành tháng 10 với 4 trận toàn thắng và đứng 2 tại Premier League chỉ vì kém hiệu số (25 điểm), Pháo thủ bỗng loạng choạng một cách khó hiểu trong tháng 11. 

Họ hòa may mắn Tottenham, bị đánh bại bởi West Brom và tiếp tục hòa Norwich để rồi kết thúc tháng tai họa này ở vị trí thứ 4 với 27 điểm. Giả sử Arsenal giữ được phong độ như trước, họ sẽ dẫn đầu với 36 điểm, tạo ra khoảng cách 7 điểm so với đội xếp sau và thẳng tiến tới ngôi vô địch.

 Arsenal sẽ duy trì mạch bất bại dài nhất kể từ năm 2009?

Con số thống kê chỉ ra rằng, dưới thời Wenger, Arsenal chỉ kiếm được 1,59 điểm/trận trong tháng 11, thấp nhất so với những tháng khác. Từ mùa 1996/97 tới nay, giai đoạn này, chỉ duy nhất mùa 2005/06 Pháo thủ toàn thắng, trong khi 12 mùa thu về ít hơn mức trung bình 2 điểm mỗi trận. Tổng cộng, họ chỉ thắng 33/74 trận rơi vào tháng 11, đạt tỷ lệ thắng 44,5%. 

Nói Arsenal của Wenger chịu “lời nguyền tháng 11” cũng không sai. Những tháng gần đó họ có thành tích rất tốt, như tháng 10 (trung bình 2,15 điểm/trận), tháng 9 (2,14) hoặc tháng 12 (1,99). Và cũng không chỉ mặt trận quốc nội, ám ảnh này còn được nhân rộng ở Champions League. 12 trận diễn ra vào tháng 11, họ chỉ thắng 6 - như một cách giải thích cho việc 5/6 mùa gần nhất vào vòng knock-out với ngôi nhì bảng. 

Liều thuốc giải lời nguyền

Arsenal đang bất bại 14 trận ở mọi đấu trường, mạch dài nhất kể từ năm 2009. Họ cũng đứng đầu bảng ở Champions League và đang chia sẻ ngôi đầu Premier League. Tuy nhiên, những người hâm mộ Pháo thủ có lý do để lo lắng. Tháng 11 tai ương đã gõ cửa cùng với căn bệnh “trầm cảm mùa Đông”.

Arsenal có vượt qua giai đoạn gian khó sắp tới

Vào cuối tuần, Arsenal sẽ phải đụng độ Tottenham, kình địch mà họ không thắng trong 2 mùa Premier League đã qua. Kế đến là chuyến làm khách của M.U và kết thúc bằng cuộc tiếp đón Bournemouth, đội đang chơi rất hay kể từ đầu mùa. Ngoài ra còn một trận đấu cam go khác với PSG ở đấu trường châu Âu. 

Chính vì vậy, cuộc chạm trán Ludogorets đêm nay thực sự là một món quà. Nói cách khác, nó giống như liều vitamin D, hay liệu pháp ánh sáng để chữa trị chứng rối loạn cảm xúc theo mùa. Khó có thể kiếm được đối thủ nào tốt hơn để Pháo thủ chào đón tháng 11 đen tối bằng một chiến thắng, từ đó hóa giải lời nguyền. 

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn