Arsenal hủy diệt Everton trong ngày sinh nhật Arsene Wenger

Thể thaoChủ Nhật, 22/10/2017 21:25:00 +07:00

Arsenal vừa có chiến thắng tưng bừng trên sân Goodison Park của Everton, qua đó tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu với 16 điểm/ 9 trận.

Arsenal đã mang lại niềm vui cho HLV Arsene Wenger trong ngày sinh nhật lần thứ 68. Hai bàn thắng của Nacho Monreal và Mesut Ozil đã mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Arsenal ngay trên sân Goodison Park của Everton.

Khó khăn cho Arsenal được dự báo ngay từ những phút đầu tiên, khi Everton chủ động chơi phòng ngự với đội hình lùi sâu và tranh chấp quyết liệt. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Arsenal trả giá đắt với tình huống xử lý thiếu dứt khoát của Granit Xhaka ngay trước vòng cấm đội nhà. Tận dụng sai lầm bên phía đối phương, Wayne Rooney có cú sút quyết đoán về phía góc xa, mở tỉ số cho Everton. Đây cũng là bàn thắng thứ 12 của Rooney vào lưới Arsenal trong sự nghiệp.

eve2

 Rooney (áo xanh) mở tỉ số cho Everton với cú sút quyết đoán. (Ảnh: Reuters)

Bàn thua khiến Arsenal bừng tỉnh. Sau ít phút chùng xuống trước sự hưng phấn của Everton, các học trò của HLV Arsene Wenger đã tìm được niềm vui ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Jordan Pickford xuất sắc cản phá cú sút xa của Xhaka, song ở pha đá bồi của Nacho Monreal, thủ thành trẻ tuổi người Anh đã không thể làm gì hơn.

Arsenal tiếp tục dồn ép Everton trong hiệp 2, và điều cần đến đã đến. Nhận quả treo bóng chuẩn xác của Alexis Sanchez, Mesut Ozil lắc đầu điệu nghệ để làm rung lưới Pickford lần thứ hai.

eve4 3

 Ozil (giữa) giải tỏa cơn khát ghi bàn. (Ảnh: Daily Mail).

Hy vọng tìm kiếm điểm số của Everton chấm dứt ở phút 68, khi Idrissa Gueye nhận thẻ đỏ rời sân. Trong thế thiếu người, Everton không thể chống đỡ những pha tấn công vũ bão bên phía Arsenal. 6 phút sau khi được chơi hơn người, Alexandre Lacazette cụ thể hóa lợi thế với pha dứt điểm quyết đoán hạ gục Pickford.

Phút 90, Aaron Ramsey ghi bàn thắng thứ 4 cho Arsenal sau tình huống phối hợp tấn công chớp nhoáng. Everton có bàn thắng danh dự ở phút bù giờ do công của Oumar Niasse. Petr Cech và Nacho Monreal đã phối hợp rất lỗi trong tình huống này.

Trận đấu khép lại với cú sút quyết đoán của Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile có pha solo trước cả hàng thủ Everton, trước khi sút chéo góc hạ gục Pickford để ấn định chiến thắng 5-2.

Hạ gục Everton, Arsenal có thêm 3 điểm để vươn lên vị trí thứ 5 (bằng điểm với Chelsea nhưng kém hơn ở hiệu số bàn thắng/ bại). Đội bóng của Arsene Wenger sẽ tiếp tục cuộc đua giành thứ hạng cao sau chiến thắng ấn tượng hôm nay. Trong khi đó, Everton đã tụt xuống thứ 18 và đây có thể là trận đấu cuối cùng của HLV Ronald Koeman trên cương vị "thuyền trưởng" đội chủ sân Goodison Park.

Video: Bàn mở tỉ số của Wayne Rooney

 

Video: Nacho Monreal gỡ hòa cho Arsenal

 

Video: Mesut Ozil đánh đầu tung lưới Everton, ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này

 

Video: Alexandre Lacazette nhân đôi cách biệt cho Arsenal

 

Video: Aaron Ramsey nâng tỉ số lên 4-1

 

Video: Niasse gỡ lại 1 bàn cho Everton

 

Video: Alexis Sanchez ấn định chiến thắng cho Arsenal

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn