Arsenal đưa siêu dự bị Man City vào kế hoạch phục hưng

Thể thaoThứ Hai, 12/11/2012 10:09:00 +07:00

(VTC News) - Thành tích kém cỏi trong khâu dứt điểm của Arsenal cần phải được cải thiện, và đó là lý do vì sao Arsene Wenger quyết tâm chiêu mộ Edin Dzeko


(VTC News) - Thành tích kém cỏi trong khâu dứt điểm của Arsenal cần phải được cải thiện, và đó là lý do vì sao Arsene Wenger quyết tâm chiêu mộ Edin Dzeko.

Dzeko là một cầu thủ tài năng. Từ Wolfsburg cho đến Man City, không ai nghi ngờ điều ấy. Vấn đề chỉ là trong tay Roberto Mancini bây giờ có quá nhiều tiền đạo giỏi, và vì thế, chân sút người Bosnia buộc phải hy sinh.

Arsenal bất ngờ khoái Dzeko 

Kể từ đầu mùa bóng năm nay, ngôi sao 26 tuổi này là một siêu dự bị tại Etihad. Cùng với Chicharito của MU, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất khi vào sân thay người. Chính nhờ khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén như vậy mà Dzeko được Arsene Wenger liệt vào diện đặc biệt quan tâm.

Vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng cùng 8 điểm ít hơn đội đang xếp thứ ba (Chelsea - vị trí chắc chắn được dự Champions League) khiến Giáo sư buộc phải mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Có 3 vị trí mà chiến lược gia người Pháp đang rất muốn bổ sung, đó là 1 thủ môn, 1 tiền vệ tấn công và 1 trung phong cắm. Dzeko chính là một trong số ba người mà Pháo thủ đang rất cần.

Ngoài Dzeko, Wenger còn 2 sự lựa chọn khác là Fernando Llorente của Athletic Bilbao và Adrian Lopez của Atletico Madrid. Tuy nhiên, ngôi sao đang khoác áo Man City được ưu tiên hơn cả bởi anh đã quá hiểu môi trường thi đấu ở Anh.

Zaha (phải) cũng được Pháo thủ quan tâm đặc biệt 

2 vị trí còn lại thuộc diện cân nhắc của Arsene Wenger là tiền vệ Wilfried Zaha của Crystal Palace và thủ thành Michel Vorm của Swansea.

Hiện cả 2 trường hợp này, Arsenal đang gặp bất đồng về giá. Đặc biệt là thương vụ của Zaha, trong khi đội bóng thành London chỉ đề nghị 9 triệu bảng thì Chủ tịch của Palace, Steve Parish lại muốn những... 20 triệu.

Nếu đội bóng áo đỏ trắng thực sự quyết tâm theo đuổi, nhiều khả năng họ sẽ thuyết phục được đối tác nhả người ở ngưỡng 15 triệu bảng. Và cùng với một chân sút đẳng cấp, kế hoạch phục hưng của Arsenal coi như đã hoàn thành.



Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn