Arsenal cũng thảm bại, nói gì U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 18/12/2013 10:29:00 +07:00

(VTC News) – Bên cạnh những lời chỉ trích vì những kết quả thậm tệ của U23 Việt Nam vẫn còn đó những lời bênh vực hợp lý của người hâm mộ.

(VTC News) – Bên cạnh những lời chỉ trích vì những kết quả thậm tệ của U23 Việt Nam vẫn còn đó những lời bênh vực hợp lý của người hâm mộ.


Sau trận thua 1-2 trước U23 Malaysia vào chiều tối qua (17/12), U23 Việt Nam đã chính thức dừng chân ngay tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 27. Điều đáng nói ở đây là các cầu thủ chỉ có thể dễ dàng hạ gục những đội bóng yếu như Brunei, Lào nhưng trước các đối thủ “đồng cân đồng lạng” Singapore, Malaysia, họ đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược và nhận lấy thất bại cay đắng.
Và điều này đã khiến phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam hết sức phẫn nộ. Những lời chỉ trích đến cay nghiệt là những gì mà họ dành cho các chàng trai chỉ đang còn chập chững bước qua độ tuổi 20 xuân xanh. 
Hình ảnh bênh vực đội tuyển U23 Việt Nam được chia sẻ trên cộng đồng mạng 
Nhưng vẫn còn đó số ít những người hâm mộ lên tiếng bênh vực đội tuyển U23 Việt Nam. Một bình luận của cư dân mạng cho rằng: “Nếu bạn không bên cạnh đội bóng khi thất bại thì đừng bao giờ tung hô họ khi đội bóng thành công. Mình thấy trước SEA Games 27 chả ai quan tâm đến tình hình U23 Việt Nam ra sao, lực lượng bị ảnh hưởng do chấn thương như thế nào mà đến hôm qua, khi các cầu thủ thất bại, họ dè bỉu như đúng rồi”. 
Ở một bình luận khác đề cập đến việc so sánh thành tích giữa bóng đá nữ cũng như lứa U19 tài năng hứa hẹn và U23 nam Việt Nam: “Chuyện đội tuyển nữ đẳng cấp, thành tích hơn hẳn đội tuyển nam không phải là chuyện chỉ có ở Việt Nam. Ngay ở ngay châu Á này thôi, cứ mỗi lần đến những giải đấu lớn tầm châu lục và thế giới, những đội tuyển nam của Nhật Bản hay Triều Tiên đâu có “sáng cửa” vô địch bằng đội tuyển nữ của họ. 
Hay xa hơn nữa, ở tận Đảo quốc sương mù, ở cấp CLB, thành tích hơn 8 năm trắng tay của các cầu thủ nam Arsenal bù lại là những chuỗi năm tháng vô địch liên tiếp của những cầu thủ nữ của họ. Đ
Còn về lứa U19 hiện tại với nòng cốt đa phần là những cầu thủ trẻ được huấn luyện bài bản theo  những giáo án hiện đại bậc nhất Thế giới thì việc những cầu thủ “thuần” Việt, được rập khuôn theo một khuôn mẫu, định hướng tâm lý nhất định thua kém là điều dễ hiểu thôi mà”.
Người Thái đã không thể giúp Teerasil Dangda thoát khỏi 'vùng trũng'
Bên cạnh đó, cũng có nhiều bình luận khơi lại những thành tích tệ hại của bóng đá Thái Lan trong những năm gần đây để động viên những fan bóng đá Việt Nam cần bình tĩnh, sáng suốt hơn trước khi phán xét nền bóng đá nước nhà: 
“Bóng đá Thái Lan đi trước ta hơn chục năm mà họ vẫn có những khoảng gian đen tối. Cả đội tuyển quốc gia và U23 của họ đều liên tiếp bị loại ngay ở vòng bảng AFF Cup hay SEA Games trước đấy thôi. Và ngay cả những cầu thủ đã tiệm cận đẳng cấp châu lục của họ như Thonglao hay Dangda cũng đã và đang bị kéo lại “vùng trũng” Đông Nam Á do không có những người đồng đội cùng đẳng cấp. 
Lên xuống phong độ là chuyện rất bình thường trong bóng đá. Với tư cách là một người hâm mộ và trên hết là một người Việt Nam, mình vẫn sẽ cổ vũ đội tuyển dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đội thắng thì ta vui, đội thua thì ta buồn, thế thôi”.  


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn