Arsenal có sẵn lòng mua Running Man?

Thể thaoThứ Ba, 20/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhờ Running man, Arsenal đã phát triển được thương hiệu tại châu Á, và nếu chàng trai này là một cầu thủ, rất có thể cậu đã nối gót Công Vinh

(VTC News) - Nhờ Running man, Arsenal đã phát triển được thương hiệu tại châu Á, và nếu chàng trai này là một cầu thủ, rất có thể cậu đã nối gót Công Vinh ra nước ngoài thi đấu.


Tất nhiên đội bóng mà Running man - Vũ Xuân Tiến khoác áo, trong trường hợp ấy, oách hơn Consadole Sapporo rất nhiều. Một đội bóng đang chơi tại giải hạng hai của Nhật Bản, làm sao có thể sánh được với một Arsenal có hàng trăm triệu cổ động viên trên khắp hành tinh. Và như thế, thương hiệu của chàng trai quê Hải Dương sẽ lại được nâng lên một tầm cao mới.
running man vũ xuân tiến
Running man Vũ Xuân Tiến giúp Arsenal phát triển thị trường mạnh mẽ 

Nhưng đó mới chỉ là "nếu", còn thực tế thì Tiến không phải là cầu thủ. Cậu chỉ có một thể hình đẹp, cơ bụng sáu múi rắn chắc, chứ nếu đưa cho anh chàng này một quả bóng rồi bảo vào sân thi đấu, chưa chắc Tiến đã chạy được hết quãng đường 5 km, như chính cậu đã từng làm khi Arsenal tới Hà Nội.
Kể cả khi Tiến là một cầu thủ, tốt nghiệp Học viện HAGL Arsenal JMG, chưa chắc trình độ của fan cuồng này đã bắt kịp được với giải Ngoại hạng. Trong quá khứ, Kiatisuk, tiền đạo lừng danh của Thái Lan khi tới câu lạc bộ hạng nhất Huddersfield Town còn không được đá thường xuyên, nói gì tới khả năng của một cầu thủ Việt?
Bỏ qua tất cả những lập luận ấy, cơ hội để Tiến-cầu thủ sang Emirates vẫn rất sáng, tựa như cách đội bóng nước Anh đánh bóng đội hình bằng bản hợp đồng với sao trẻ người Nhật, Ryo Miyaichi. Mục tiêu, không gì khác hơn ngoài chuyện phát triển thị trường tại châu Á.
Đó là một câu chuyện vui, nhưng lại rất đúng với những gì đang diễn ra với thầy trò Arsene Wenger lúc này. Họ mất phương hướng trên thị trường chuyển nhượng, chưa chi ra một đồng nào cho các tân binh, lại vừa thảm bại ngay trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn Aston Villa.

arsenal aston villa
Arsenal hiện tại công yếu và thủ cũng dở 
"Arsenal sẽ mua ai?", câu hỏi ấy không phải chỉ còn là của các cổ động viên nữa. Chính miệng Giáo sư đã thốt lên như vậy khi bị các phóng viên "quay" về lời hứa mua sắm trị giá 70 triệu bảng hồi đầu hè. Đội bóng áo đỏ trắng không biết (cũng có thể là không muốn) đầu tư vào đâu khi toàn bộ đội hình hiện tại của họ đang rệu rã.
Hậu vệ mất tập trung nghiêm trọng. Những Koscielny, Mertesacker, Sagna bất lực trước những pha đánh vỗ mặt thẳng vào trung lộ. Họ cũng chẳng có bất cứ phán đoán nào chính xác trong 2 tình huống dẫn tới bàn thua của đội nhà từ các pha phản công chớp nhoáng.
Thủ đã yếu, công còn tệ hơn. Rosicky, Wilshere, Cazorla hay Walcott chỉ giỏi múa may trước vòng cấm Aston Villa, còn khi cơ hội thực sự đến thì họ chẳng biết làm thế nào để cụ thể hóa. Nhìn cách "Tiểu Mozart" lóng ngóng đặt lòng ở phút 52 hay Cazorla sút bừa thẳng vào vị trí của Guzan ở phút 78 là đủ hiểu Pháo thủ khát những Rooney hay Suarez tới cỡ nào.
40 triệu bảng chẳng thể đổi lấy tự do của hai chân sút cự phách kể trên. Thêm ít nhất 20 triệu nữa cho một "miếng vá" nơi hàng thủ, Arsenal chắc chắn phải "nướng" sạch 70 triệu nếu thực sự muốn cạnh tranh những danh hiệu mùa này. Đấy là chưa kể, Arsene Wenger vẫn còn mơ mộng tới Lars Bender hay Yoann Gourcuff.
arsene wenger đau đầu
Arsene Wenger vẫn chẳng biết mua ai 

Không có đủ tiền mang về những ngôi sao cần thiết, sẽ là khôn ngoan hơn nếu đội chủ sân Emirates hạ chỉ tiêu xuống một vị trí trong top 4, điều mà chiến lược gia người Pháp luôn làm được trong suốt 17 năm dẫn dắt Pháo thủ.
Khi đó, nhiệm vụ quan trọng nhất của vị Giáo sư kinh tế từng nhận bằng tại Đại học Strasbourg sẽ là phát triển thương hiệu làm sao thật hiệu quả. Do vậy, cơ hội với Running man - Vũ Xuân Tiến, người giúp Arsenal có thêm 3 triệu fan tại châu Á sẽ lại mở ra.
Một hình thể đẹp chưa chắc đã là một cầu thủ giỏi. Và một thương hiệu lớn mạnh cũng chưa chắc là một đội bóng xuất sắc. 


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn