Arsenal ‘chết hụt’ ở tử địa White Hart Lane

Bóng đá AnhThứ Bảy, 05/03/2016 10:05:00 +07:00

Chỉ còn 10 người trên sân và bị dẫn bàn nhưng Arsenal đã kiên cường chiến đầu để giành lại 1 điểm ở tử địa White Hart Lane của Tottenham.

(VTC News) – Chỉ còn 10 người trên sân và bị dẫn bàn nhưng Arsenal đã kiên cường chiến đấu để giành lại 1 điểm ở tử địa White Hart Lane của Tottenham.
Thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng trong đội hình vì chấn thương, lại đang trong vòng xoáy của dớp khủng hoảng cuối mùa, Arsenal đến White Hart Lane đầy nỗi hoang mang.
Thực tế sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Arsene Wenger chỉ biết chơi áp sát để hạn chế sức ép của đội chủ nhà mà không thể triển khai được các mảng miếng tấn công.
Chơi rời rạc và thiếu ý tưởng như vậy nhưng Arsenal lại bất ngớ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 39 nhờ một khoảnh khắc thăng hoa, ngẫu hứng của tiền vệ Ramsey. Cầu thủ người xứ Wales đã thực hiện một pha đánh gót điệu nghệ làm tung lưới thủ thành Lloris. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.
Sang hiệp 2, trận đấu trôi đi được 10 phút thì Arsenal trở về với ác mộng khi chỉ còn chơi 10 người trên sân. Tiền vệ Francis Coquelin nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Harry Kane.
Francis Coquelin đẩy Arsenal vào tình thế khó sau khi nhận thẻ đỏ 
Và đúng là ác mộng bởi chỉ 5 phút sau khi Francis Coquelin bị đuổi, Arsenal đã không bảo vệ được thành quả. Họ để cho Alderweireld có một pha dứt điểm cận thành, chéo góc, quân bình tỷ số 1-1 cho Tottelham.
Điều tồi tệ hơn tiếp tục đến với Pháo thủ 2 phút sau đó. Harry Kane là người “vẽ” một đường cong ở góc 45 độ vào góc xa khung thành Ospina, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottelham.
Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, tình thế của Arsenal đã từ trên đỉnh rơi xuống vực. Và tưởng như Arsenal sẽ không thể gượng dậy khi chỉ còn 10 người để rồi lún sâu vào khủng hoảng thì bất ngờ, phút 76, Sanchez lên tiếng bằng một pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, gỡ hòa 2-2 cho Pháo thủ. Đây là bàn thắng giải cơn hạn ghi bàn cho chính chân sút người Chile.
Những phút cuối trận, Arsenal tập trung bảo vệ tỷ số hòa, trong khi Tottenham tỏ rõ sự nôn nóng và mất đi độ chính xác trong các pha tấn công. Bởi vậy, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên thì Arsenal thở phào, còn Tottenham đầy vẻ tiếc nuối.  
Video tổng hợp trận đấu

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn