Arsenal: Câu chuyện cũ ở giải đấu mới

Tổng hợpThứ Hai, 01/08/2011 01:00:00 +07:00

(VTC News)-Không giành được chiếc cúp vốn "thiết kế" dành riêng cho mình, Arsenal cho thấy họ còn lâu mới sẵn sàng cho mùa giải mới.

(VTC News)- Không giành được chiếc cúp vốn "thiết kế" dành riêng cho mình, Arsenal cho thấy họ còn lâu mới sẵn sàng cho mùa giải mới.

Emirates Cup chỉ là một giải đấu giao hữu không hơn không kém. Hầu như chẳng ai quan tâm tới tên của kẻ chiến thắng cuối cùng. Song, với người bắc London, nó lại là cứu cánh duy nhất cho nỗi đau không danh hiệu kéo dài đằng đẵng 6 năm qua.

Ác mộng bàn thua phút cuối

Arsenal đã thất bại ở Emirates Cup, nơi duy nhất cung cấp danh hiệu (phụ) cho họ 6 năm qua.
Hình ảnh Thierry Henry giương cao cúp vô địch cùng New York Red Bulls đêm qua để lại dư vị đắng chát trong lòng các gooners. Họ vẫn mỉm cười, nhưng là điệu cười buồn.

Một lần nữa, Arsenal trở lại hình hài quen thuộc - vươn lên dẫn trước, chiếm quyền kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian, bỏ lỡ một vài cơ hội rồi "tặng" cho đối thủ bàn gỡ hòa phút chót. Kịch bản giống hệt cái cách các pháo thủ từ ứng viên cho 4 danh hiệu trở thành kẻ tay trắng mùa trước.

2 ngày, 2 trận đấu. Dẫn trước 1 bàn bị gỡ 1 bàn, dẫn trước 2 bàn bị gỡ 2 bàn. Thậm chí, có lúc dẫn trước 4 bàn bị gỡ lại cả 4. Bao giờ thì những buổi tối kinh hoàng ở St James Park, chiều buồn tại Wembley hay đêm thất thần ở Nou Camp mới kết thúc ?

Hình ảnh Henry ăn mừng chức vô địch khiến các gooners không khỏi chạnh lòng.

Điều đó phụ thuộc vào hàng thủ.

Bộ tứ Sagna (Eboue), Koscielny (Bartley), Vermaelen, Gibbs, dù được cho là tốt nhất trong thời điểm hiện tại, không thể đem lại cảm giác yên tâm. Người thì bị chấn thương hành hạ, người lại chưa đủ tầm gánh vác trọng trách. Dù có thêm mục tiêu theo đuổi số 1 Phil Jagielka chưa chắc Wenger đã bịt được những lỗ hổng lớn trước khung thành Szczesny.

Đơn giản vì trung vệ của Everton cũng không phải là cái tên tầm cỡ nếu so với Koscielny hay Vermaelen. Mà muốn có một trung vệ đẳng cấp hơn hẳn, Arsenal cần chi nhiều hơn.

Fabregas - Kết thúc để bắt đầu

Trung tâm trong mọi thay đổi nếu có của đội bóng nằm ở Fabregas. Liệu Arsenal có dám bước sang một trang sử mới bằng cách xây dựng đội hình không F4?

Cách đây một ngày, thủ quân người TBN vẫn dự khán trận đấu với Boca Juniors. Đó có thể là lần cuối anh xuất hiện tại đây với tư cách người của Arsenal. Một ngày nào đó, Fabregas sẽ trở lại nhưng trong màu áo một đội bóng khác. Và biết đâu, anh trở lại để đoạt chiếc cúp từ tay Arsenal, giống như Henry đêm qua.

Một ngày nào đó, Fabregas sẽ trở lại Emirates trong màu áo CLB khác?

Henry ra đi khi đã trở thành chân sút hay nhất mọi thời đại của CLB. Tên ngôi sao người Pháp nhắc người ta nhớ đến kỷ nguyên mà Arsenal thống trị Premier League tuyệt đối bằng một thứ bóng đá đẹp mắt và không thể cản phá.

Thời Fabregas thì sao? Arsenal vẫn theo đuổi lối thi đấu cống hiến ấy, nhưng đó là một đội bóng hoàn toàn khác, rất mong manh và dễ sụp đổ.

Ngày hôm qua, khi Red Bulls lên nhận cúp, chỉ còn lại vài ngàn CĐV nán lại trên sân. Đâu đó đã xuất hiện những tiếng la ó, chửi rủa. Người ta không nhằm vào Henry mà nhằm vào cái thực tại đáng buồn ở Arsenal.

7 năm sau "mùa giải bất khả chiến bại", 4 năm sau ngày nói lời tạm biệt Henry, Wenger lại đứng trước một quyết định khó khăn: Chia ta ngôi sao số một của mình để khởi đầu một tương lai tốt đẹp hơn.


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn