Arsenal-Bayern Munich: Lần cuối cho Wenger

Thể thaoThứ Ba, 19/02/2013 06:10:00 +07:00

(VTC News)- Rất có thể, đây sẽ là lần cuối cùng Arsenal thi đấu tại Champions League dưới thời HLV Wenger.

(VTC News)- Rất có thể, đây sẽ là lần cuối cùng Arsenal thi đấu tại Champions League dưới thời HLV Wenger.


Cho đến lúc này, 90% người hâm mộ Arsenal đã chắc chắn rằng, mùa giải này tiếp tục là một mùa giải vứt đi.
 

Trận thua 0-1 trước Blackburn hồi cuối tuần đã tước đi cơ hội giành lấy một danh hiệu quốc nội nào đó của thầy trò HLV Wenger. Bây giờ, mọi hi vọng của họ đdồn cvào Champions League, đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh, nơi Arsenal chưa từng đăng quang nổi một lần.
Thế nhưng, ngay cả ở đây, niềm tindành cho các Pháo Thủ cũng chẳng có nhiều bởi ngay ở vòng knock-out, những lá thăm may rủi đã đưa họ đối đầu với đương kim á quân mùa trước, Bayern Munich.
 Arsenal chẳng còn mấy hi vọng ở mùa này.

Lẽ dĩ nhiên, khi nhắc đến Bayern Munich, người ta nghĩ ngay đến một trong những CLB thành công nhất Châu Âu với 4 danh hiệu vô địch và 2 lần vào chung kết Champions League trong 3 năm gần nhất. Chỉ thế thôi, cũng đủ át vía Arsenal rồi.
Rõ ràng, thời kì hoàng kim của Arsenal với những cái tên khiến cả thế giới thèm muốn như Ashley Cole, Henry, Vieira, Fabregas hay Pires đã rất xa. Những cái tên tưởng chừng như sẽ tung cánh dưới bầu trời Emirates vào lúc này như Nasri, Adebayor, Song và Persie giờ lại đang tìm kiếm vinh quang ở những xứ sở giàu có cả về tiền bạc lẫn vinh quang.
Arsenal gichỉ còn là tập hợp những cái tên hoặc mới nổi như Wilshere, Ramsey hay "hàng trung bình" như Giroud, Walcott, Podolski, Arteta. Đem so với những cái tên dày dạn kinh nghiệm lẫn đẳng cấp như Kroos, Ribery, Muller, Lahm hay Neuer của Bayern Munich, thì chẳng mấy người hâm mộ Arsenal dám tin vào một chiến thắng cho đội nhà ?
Thầy trò HLV Wenger vẫn còn đó lợi thế sân nhà để bấu víu chút hi vọng nào đó. Tuy nhiên, Arsenal phải nhớ rằng, mới đây thôi, họ đã bị Blacburn hạ nhục ngay tại Emirates. Mà trong một cặp đấu khá chênh lệch như thế này, lợi thế sân nhà đôi khi cũng chẳng mang lại được gì.
Lần cuối của Wenger ? 
Tất nhiên, trong bóng đá, không bao giờ có điều gì là chắc chắn cho đến khi 90 phút của trận đấu kết thúc. Hơn ai hết, chính Bayern Munich là đội thấm thía triết lý ấy với 2 phút định mệnh ở Nou Camp gần 15 năm về trước. Tuy nhiên, để lặp lại được kì tích của thầy trò Alex Ferguson, Arsenal sẽ phải lột xác hoàn toàn, trước khi chờ đợi may mắn mỉm cười với họ.
Nếu không, với làn sóng đang phản đối HLV Wenger ngày một tăng, rất có thể đây sẽ là lần cuối cùng Champions League được chứng kiến ông thầy người Pháp dẫn dắt Arsenal trên sân nhà.


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn