Arsenal 8 năm chưa thắng trên sân MU

Thể thaoChủ Nhật, 28/02/2016 12:11:00 +07:00

Trong khuôn khổ Premier League, đã 8 năm qua Arsenal chưa hề biết đến mùi thắng lợi ở sân Old Trafford

(VTC News) - Trong khuôn khổ Premier League, đã 8 năm qua Arsenal chưa hề biết đến mùi thắng lợi ở sân Old Trafford.

Lần gần nhất, Arsenal có 3 điểm trước MU trong khuôn khổ Premier League là ở mùa 2006-07. Khi ấy, Pháo thủ đã thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Adebayor trong những phút cuối.
Trong khuôn khổ Premier League, Arsenal chưa thắng ở Old Trafford kể từ năm 2006
Trong khuôn khổ Premier League, Arsenal chưa thắng ở Old Trafford kể từ 2006 

Trận đấu đó lẽ ra Pháo thủ đã thắng đậm hơn nếu như Gilberto Silva không bỏ lỡ quả 11m. Kể từ đó đến nay, chưa lần nào Arsene Wenger có niềm vui khi tới Old Trafford trong khuôn khổ Premier League. Họ thua tới 6 lần và chỉ giành được 2 kết quả hòa.

Yếu bóng vía ở Premier League nhưng Arsenal vẫn có những kết quả khả quan ở những giải đấu khác. Gần nhất là FA Cup mùa năm ngoái. Họ hạ MU 2-1 ngay ở Nhà hát của những giấc mơ, trước khi lên ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp.

Tuy nhiên 10 năm không thắng ở Old Trafford của Arsenal có thể đi đến hồi kết vào tối nay bởi hiện tại, họ đang hơn đội chủ nhà nhiều thứ. Trong khi đội bóng thành London chỉ thiếu vắng Chamberlain thì MU lại mất tới 14 cầu thủ, trong đó phải kể tới Wayne Rooney, David de Gea, Anthony Martial hay Chris Smalling.

Arsenal cũng đang hơn MU 10 điểm trên bảng xếp hạng. Và ở trận lượt đi, chính Pháo thủ đã hạ Quỷ đỏ 3 bàn không gỡ.

Tất cả những yếu tố đó giúp Arsene Wenger lạc quan ở trận lượt về này. Trong khi đó, chính Louis van Gaal cũng thừa nhận đối thủ ở đẳng cấp cao hơn. 

"Tulip thép" hiện chỉ trông chờ vào các tài năng trẻ như Marcus Rashford. Vì vậy, thành công hôm nay phụ thuộc khá nhiều vào những ngôi sao như Juan Mata hay Memphis Depay.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn