Arsenal - Sunderland: "Học bổng" cuối cùng

Thể thaoThứ Bảy, 05/03/2011 08:28:00 +07:00

(VTC News) - Các sinh viên của Wenger sẽ có thêm, và có thể là cuối cùng, “học bổng” để phục vụ cho hy vọng vô địch khi chiến thắng sẽ đưa họ tiến sát MU.

(VTC News) - Các sinh viên ưu tú của Arsene Wenger sẽ có thêm, và có thể là cuối cùng, “học bổng” để phục vụ cho hy vọng vô địch khi chiến thắng sẽ đưa họ tiến sát MU.
Sau cái đêm đáng quên tại Wembley, Arsenal sẽ chỉ còn lại 3 đấu trường, trong đó có FA Cup (gặp MU), Champions League (gặp Barca) và Premier League. Cuối tuần này sẽ là thời điểm mấu chốt để thắp lên hy vọng vô địch của các Pháo thủ thành London, vì nếu đánh bại Sunderland, họ sẽ chỉ cách MU 1 điểm.
Arsenal sẽ phải quên cái đêm đau khổ tại Wembley.

Vì vậy đây sẽ là một trận đấu hết sức quan trọng trong một tuần đầy những sự kiện quan trọng. Bởi không chỉ có cơ hội rút ngắn khoảng cách, Arsenal còn có cơ may để vượt lên dẫn đầu BXH nếu Liverpool tiêu diệt MU tối Chủ nhật này và The Gunners thắng lợi trong trận đá bù. 
Arsene Wenger trước giờ đấu đã lên dây cót tinh thần khi nói rằng ông đang bị “ám ảnh”. “Giáo sư” ám ảnh với việc các học trò PHẢI đánh bại được Sunderland. Nhưng chắc chắn rằng HLV người Pháp cũng như các cầu thủ dưới trướng sẽ không thể tập trung tối đa 100% sức lực và tinh thần vào trận chiến này, vì họ còn một trận cầu sinh tử khác ngày 8-3 tới với Barca.
Trước mắt họ còn có Barca chờ đón.

Trong bối cảnh có khá nhiều cầu thủ bị chấn thương, bao gồm cả các trụ cột, Arsene Wenger sẽ phải vắt óc giải quyết bài toán hóc búa sao cho vừa chiến thắng vừa bảo toàn được lực lượng. Ngoài Laurent Koscielny đang gặp vấn đề với dây chằng, Arsenal chắc chắn mất Alex Song, Theo Walcott và Cesc Fabregas, trong đó trường hợp cuối là đáng nói nhất vì Cesc nhiều khả năng sẽ bình phục sau trận đấu tại Nou Camp… 1 ngày.
Đối thủ Sunderland thì đang có chiều hướng đi xuống về mặt phong độ. Từ sau tháng 1, “Mèo đen” đã đánh mất sức mạnh trong lối chơi phòng ngự phản công của họ, cộng với đó là sự ra đi của Darren Bent. Một đội hình tương đối già xem ra không phù hợp với tham vọng dự cúp châu Âu, vì vậy Sunderland gần như đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua giành vé Europa League với 4 trận thua liên tiếp, tụt xuống hạng 8 trên BXH.
Sunderland chưa bao giờ đánh bại Arsenal mỗi lần làm khách.

Tình hình nhân sự của đội bóng vùng Đông Bắc cũng chẳng khá khẩm mấy, thậm chí còn tồi tệ hơn Arsenal. 3 nhân vật hết sức quan trọng ở hàng phòng ngự là Michael Turner, Nedum Onuoha và Lee Cattermole đều đã bị chấn thương, Zenden vắng mặt đến giữa tháng này, trong khi thủ thành Craig Gordon cùng 2 tiền đạo trẻ Fraizer Campbell và Danny Welbeck đều không rõ khả năng ra sân vì cái đầu gối.
Sunderland chưa bao giờ thắng trên sân nhà Arsenal kể từ năm 1983, họ cũng chưa bao giờ giành trọn 3 điểm trong những lần đi xuống Bắc London kể từ khi khai sinh Premier League. Một học bổng hết sức hậu hĩnh đang chờ đợi các sinh viên của đại học Emirates, vấn đề là họ có thoát khỏi ám ảnh từ bi kịch tại Carling Cup hay không.
Đội hình dự kiến
Arsenal (4-2-3-1): Wojciech Szczesny - Gael Clichy, Laurent Koscielny, Johan Djourou, Bacary Sagna - Jack Wilshere, Abou Diaby - Andrei Arshavin, Samir Nasri, Niklas Bendtner - Marouane Chamakh.
Sunderland (4-5-1): Stephan Mignolet - Phil Bardsley, Titus Bramble, John Mensah, Anton Ferdinand - Danny Welbeck, Kieran Richardson, Sulley Muntari, Jordan Henderson, Sessegnon - Asamoah Gyan.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn