Arsenal - Chelsea: Cơn mơ và những dấu chấm hỏi

Thể thaoThứ Hai, 27/12/2010 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Cả Arsenal và Chelsea đều chung 1 ước mơ vào lúc này đó là chiến thắng để bám đuổi MU, nhưng sau đêm nay, sẽ chỉ có 1 đội được toại nguyện.

(VTC News) - Khi mà cả 2 đội bóng thành Manchester cùng tìm được những chiến thắng thì Arsenal và Chelsea đều hiểu rằng sẽ không có chỗ cho 1 kết quả hòa trong cuộc đọ sức vào đêm nay.

Ông già Nôel đã mang đến cho Arsenal món quà chẳng mấy dễ chịu gì. Chelsea, với khát vọng trở lại cuộc đua tranh chức vô địch cùng nỗi ác mộng mang tên Drogba, rõ ràng là thứ mà Arsene Wenger cùng các học trò không mong sẽ được nhận trong những ngày này. Nhưng sự thật là thứ không thể chối bỏ và dù muốn hay không thì Pháo thủ vẫn phải bước chân vào trận derby thứ 175 giữa hai đội.

Arsenal cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành trọn 3 điểm.

Khách quan mà nói, đây là thời điểm mà Arsenal có thể “dễ” đánh bại Chelsea nhất trong 1 vài năm trở lại đây. Đội chủ sân Stamford Bridge đang tự đánh mất chính mình khi không thể tìm thấy chiến thắng suốt 5 trận đấu liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Hơn thế nữa, những trụ cột như Lampard hay Essien dù đã trở lại nhưng không ai dám chắc họ sẽ đạt được ngay 100% phong độ và đó sẽ là thời cơ để hàng tiền vệ “mỏng cơm” của đội chủ nhà thoát khỏi những màn tra tấn về thể lực của The Blues.

Tuy nhiên những thuận lợi đó không đủ để che lấp những khuyết điểm của The Gunners ở thời điểm này. Ý chí chiến đấu trong những trận cầu sinh tử vẫn mãi là một vết gợn của những vở kịch đẹp mà Giáo sư dàn dựng. Hết dùng số đông ở giữa sân trong trận gặp Chelsea tại lượt đi, lại đến chém đinh chặt sắt trong trận gặp MU vừa rồi, nhưng tất cả những gì Arsenal nhận được vẫn là những số 0 tròn trĩnh. Họ quá mong manh để có thể áp đặt được lối chơi lên đối thủ, để rồi sự yếu đuối trong những pha va chạm cứ lớn dần rồi trở thành nhát dao chí mạng kết liễu chính họ.

Quyết tâm đó sẽ dễ thực hiện hơn với sự trở lại của Fabregas.

Trước cuộc đại chiến với người hàng xóm, Wenger đã ra mệnh lệnh cho các học trò là “buộc phải thắng”. Đó là điều mà đội chủ nhà buộc phải làm nếu như vẫn ấp ủ giấc mơ vô địch Premier League sau 6 năm dài chờ đợi, bởi cách biệt giữa họ với 2 đội xếp trên giờ đã là 5 và 3 điểm. Nhưng để có thể mơ đến những giấc mơ xa xôi ấy thì trước hết hàng thủ của Arsenal phải giải quyết thật tốt “bài toán Drogba” trước đã.

Hung thần người Bờ Biển Ngà chắc chắn là người mà các “cậu bé nhà Wenger” rất sợ phải đối mặt. Tiền đạo này đã từng sút tung lưới của Pháo thủ tới 13 lần trong 13 lần đối mặt giữa 2 đội, và không phải nói đâu xa, chính Drogba là người khơi mào cho chiến thắng của đội bóng áo xanh ở trận đấu lượt đi. Cái duyên của ngôi sao 32 tuổi này cộng với thành tích toàn thắng 5 lần gần đây nhất trước Arsenal  chính là lý do giúp Ancelotti rất tự tin trước cuộc so tài này.

Lampard cũng đã sẵn sàng ở bên kia chiến tuyến.

Không chỉ có vậy, chiến lược gia người Italia còn đón chào sự trở lại của đội phó Frank Lampard sau một thời gian dài dưỡng thương. Với sự góp mặt của “lá phổi” ở tuyến giữa, Malouda và Drogba sẽ thoát khỏi gánh nặng tự tạo cơ hội cho chính mình, để yên tâm “công tác” nơi tuyến đầu. Dẫu Alex tiếp tục vắng mặt bởi chấn thương, Carletto vẫn hoàn toàn yên tâm khi giao phó chốt chặn bị khuyết cho Ivanovic, người thường xuyên phải đá hậu vệ cánh phải trong thời gian qua.

Mặc dù vậy, Chelsea cũng không phải ở trạng thái sung sức nhất cho một cuộc tử chiến. Những rắc rối nội bộ và những chấn thương có thể đã qua đi nhưng những khó khăn thì vẫn cứ ở trước mắt. Việc chủ tịch Abramovich từ chối “bơm” tiền để đội bóng có thể mua sắm trong kỳ nghỉ đông càng làm dấy lên những hoài nghi về độ dẻo dai của The Blues trong thời gian tới. Các trụ cột đều đã ở tuổi băm, trong khi những măng non vẫn còn chưa kịp lớn. Thật khó cho Terry cùng các đồng đội nếu phải lấy niềm tin ra làm vũ khí chiến đấu trong suốt hơn 5 tháng còn lại của giải Ngoại hạng.

Nhưng tâm điểm của trận đấu vẫn sẽ là Drogba.

Những người quan trọng nhất của cả 2 bên là Fabregas và Lampard đều đã trở lại. Tất cả đều không ngoài một giấc mơ: chiến thắng để bám đuổi MU và giành lấy sự tự tin cho những tháng ngày tiếp theo. Nhưng đứng trước giấc mơ đẹp đẽ ấy lại là vô vàn những câu hỏi chưa có lời giải đáp, và chỉ sau 90 phút sắp tới tại Emirates, chúng ta mới biết được ai sẽ là người có thể viết tiếp câu chuyện dang dở trên.

Đội hình dự kiến
Arsenal: Fabianski; Sagna, Koscielny, Squillaci, Clichy; Song, Wilshere, Fabregas; Nasri, Arshavin, Chamakh.
Chelsea: Cech; Ferreira, Ivanovic, Terry, Cole; Mikel, Essien, Lampard; Malouda, Anelka, Drogba.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Hồ Phong
Bình luận
vtcnews.vn