Aquilani bất ngờ trở lại Juventus

Tổng hợpThứ Bảy, 21/08/2010 02:39:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, Juventus đã có liên tiếp 2 bản hợp đồng đáng chú ý. Sau Milos Krasic là cựu tiền vệ của ĐT Italia, Aquilani.

(VTC News) - Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, Juventus đã có liên tiếp 2 bản hợp đồng đáng chú ý. Sau Milos Krasic là cựu tiền vệ của ĐT Italia, Alberto Aquilani.


Những động thái trên thị trường chuyển nhượng của Juventus đang làm cả Serie A phải choáng váng. Chỉ ít giờ sau khi tân binh Krasic hoàn tất cuộc kiểm tra y tế ở Turin, thì báo giới Italia đã đồng loạt khẳng định Alberto Aquilani cũng đã chắc chắn có tên trong danh sách thi đấu của Bianconeri ở mùa giải này.

Aquilani đã có một mùa giải tồi tệ ở Liverpool.
"Hoàng tử nhỏ" là một trong những tài năng xuất sắc nhất của bóng đá Italia trong 10 năm trở lại đây. Được các tuyển trạch viên của AS Roma phát hiện từ rất sớm, Aquilani đã bộc lộ tư chất của một thiên tài và nhanh chóng được mặc định sẽ trở thành người kế thừa sự nghiệp của Totti ở Olimpico trong tương lai. Song những chấn thương quái ác đã cướp đi của anh quá nhiều thời gian trên sân cỏ, và sau 7 mùa bóng gắn bó cùng đội một của Giallorossi, Aquilani đã phải khăn gói tới Liverpool hằng mong cứu vãn sự nghiệp đang xuống dốc của mình.

Song bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro ấy lại trở thành chữ ký gây thất vọng nhất trong lịch sử The Reds. Không thể thay thế vị trí mà Xabi Alonso để lại, Aquilani thậm chí còn đánh mất luôn niềm tin trong con mắt tân HLV trưởng Roy Hodgson. Đích thân Hodgson đã thừa nhận "thật khó để cậu ấy có cơ hội ra sân ở mùa giải này, vì vậy, tốt hơn hết là Aquilani nên ra đi để tìm con đường riêng cho mình".

Và con đường mới ấy đã dẫn Aquilani về thành Turin, nơi Juventus, với cuộc cách mạng mang đậm màu sắc Italia, đã trải thảm đỏ để đón người con lầm lạc trở về quê hương. Một bản hợp đồng dưới dạng cho mượn cùng điều khoản mua đứt ở cuối mùa bóng đã biến Aquilani trở thành tân binh thứ 7 của Bianconeri, đồng thời cũng mở ra một chương mới cho cuộc đời của "Hoàng tử nhỏ". Hi vọng anh sẽ kịp lấy lại phong độ đỉnh cao để chứng tỏ mình xứng đáng với kì vọng của người hâm mộ.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn