Apple "thôn tính" tên miền iCloud giá 4.5 triệu USD

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 30/04/2011 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Một nguồn tin cho hay, Apple mua lại tên miền icloud.com với giá lên tới 4.5 triệu USD.

(VTC News) - Theo một nguồn tin, Apple mua lại tên miền icloud.com với giá ước tính 4.5 triệu USD, đây có thể là động thái mới của Apple hướng đến nền tảng điện toán đám mây đang được ưa chuộng.

Om Mailk người viết Blog công nghệ vừa cho biết thông tin trên theo một nguồn tin giấu tên. Trước đó, Robin Wauters của trang công nghệ TechCrunch cũng xác nhận thông tin về việc mua tên miền của Apple từ công ty Xcerion Thụy Điển với việc thay đổi tên miền của dịch vụ từ iCloud sang CloudMe.

Robin Wauters đã liên hệ với hãng Xcerion để tìm hiểu thêm về nguyên nhân đổi tên miền của hãng sang một tên miền mới nhằm xác minh lại tin đồn Apple đã mua lại tên miền iCloud.

Một số công ty đã gửi email tới Xcerion và nhận được câu trả lời rằng: “Chúng tôi quyết định thay đổi tên miền để có thể phản ánh tốt hơn các trọng tâm mới mà chúng tôi đưa ra trong dữ liệu và lưu trữ - nơi mà máy tính bàn chỉ là một trong những máy trạm để truy cập tệp tin và nội dung lưu trữ trong CloudMe".

Xcericon chuyển sang tên miền CloudMe.com để nhận món hời từ Apple?

Có khả năng rất lớn rằng Apple đã mua lại tên miền trước khi ra mắt của một dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới giành cho iTunes. Nhưng trong quá khứ, đã có lần Apple mua lại tên miền mà không bao giờ sử dụng tới nó, do đó chúng ta chỉ có thể chờ đợi để có thể xác minh chính xác thông tin trên.

Đức Trường(theo itproportal)


  

Bình luận
vtcnews.vn