Apple sẽ ra mắt siêu phẩm nào đêm nay?

Kinh tếThứ Ba, 10/09/2013 03:13:00 +07:00

(VTC News) - Những sản phẩm công nghệ có thể được Apple giới thiệu tại sự kiện của mình diễn ra đêm nay (11/9).

(VTC News) - Những sản phẩm công nghệ có thể được Apple giới thiệu tại sự kiện của mình diễn ra đêm nay (11/9).

Vào đúng 0h ngày 11/9 (theo giờ Việt Nam), Apple sẽ tổ chức một sự kiện lớn nhằm ra mắt những sản phẩm công nghệ mới của mình.

Theo giới chuyên môn nhận định, lần này sẽ không chỉ có 2 mẫu iPhone mới là iPhone 5s và iPhone 5c được giới thiệu mà đi kèm với đó hệ điều hành iOS 7, AppleTV hoặc cũng có thể là iPad thế hệ mới sẽ được ra mắt.


iPhone 5S

Hiện đã có khá nhiều thông tin được tiết lộ về chiếc điện thoại này, tất nhiên không phải từ Apple.

Theo những gì đã rò rỉ, iPhone 5s chỉ đơn thuần là phiên bản nâng cấp lên từ iPhone 5 vì vậy, về thiết kế, iPhone 5s không có mấy khác biệt so với đàn anh.

iPhone 5S
 
Tuy nhiên, phần cứng của iPhone 5s lại được nâng cấp đáng kể. Theo đó, chiếc smartphone này sẽ sử dụng chip xử lý A7 thay vì A6, camera 8MP với khẩu độ f/2.0, được trang bị đèn flash LED kép và có khả năng quay video tối đa 1080p@120fps.

Mặc dù dung lượng pin iPhone 5s không thay đổi so với iPhone 5 nhưng thời gian sử dụng trên chiếc điện thoại mới lại được kéo dài thêm lên 250 giờ (chế độ chờ) thay vì 225 giờ như thế hệ trước.

Ngoài ra, iPhone 5s cũng được cho là sẽ tích hợp công nghệ bảo mật vân tay tại phím Home của thiết bị.

iPhone 5c

Đây được dự đoán là phiên bản iPhone giá rẻ của Apple. Chiếc điện thoại này cũng có khá nhiều màu sắc bởi chữ "C" trong "5c" có thể hiểu là "Cheap" hoặc "Color".
iPhone 5c
 
Về thiết kế, iPhone 5c sẽ có lớp vỏ bằng nhựa nhằm giảm chi phí sản xuất. Hiện tại , iPhone 5c được cho là có các màu như: xám, xanh lá cây, xanh nước biển, hồng, đen và trắng.


Theo nhiều ý kiến cho rằng đây chính là sản phẩm sẽ được Apple sử dụng để chiếm lĩnh thị trường smartphone tầm trung cũng như tấn công vào Trung Quốc, nơi mà nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh là vô cùng lớn.

Mặc dù được gọi là iPhone giá rẻ nhưng giá của iPhone 5c dự kiến sẽ khoảng10 triệu đồng.

iOS 7

Đã dược Apple tung ra dưới dạng Beta vào hồi tháng 6 vừa qua. Đây là hệ điều hành mang nhiều thay đổi nhất trong thiết kế từ trước đến nay của Apple.
iOS 7
 
Nếu được giới thiệu vào đêm nay, đây sẽ là phiên bản iOS 7 chính thức và cũng là hệ điều hành được cài đặt mặc định trên iPhone 5s và iPhone 5c.


iOS 7 được thiết kế theo phong cách phẳng với các biểu tượng (icon) được thay đổi hoàn toàn cùng nhiều tính năng mới kèm theo.

Ngoài ra, dịch vụ âm nhạc mới của Apple - iTunes Radio, nhiều khả năng cũng sẽ được chính thức ra mắt cùng iOS 7.

Apple TV

Sau khi phân tích các bản cập nhật của iOS 7, một số chuyên gia công nghệ đã tìm ra rằng hệ điều hành này cũng dành cho cả AppleTV.

Apple TV
 
Vì vậy, tại sự kiện lần này mặc dù hãng không trình làng phần cứng mới cho Apple TV nhưng cập nhật phần mềm mới là hoàn toàn có thể. Trong đó tính năng AirPlay, giúp người dùng xem các nội dung đã mua qua iTunes trên Apple TV tiện lợi hơn.


Còn nhiều thứ thú vị khác

Mặc dù khả năng ra mắt những sản phẩm sau là khá thấp nhưng với truyền thống luôn tạo bất ngờ cho người dùng, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng Apple sẽ tiết lộ thêm 1 hoặc nhiều món đồ công nghệ khác.

Các thứ "hay ho" mà Apple có thể giới thiệu là: iPad 5, iPad mini 2, iWatch, OS X 10.9 Mavericks và mẫu máy Mac mới.

Gia Bảo

Bình luận
vtcnews.vn