Apple ra mắt iPhone mới và gì nữa vào 9/9?

Kinh tếThứ Sáu, 28/08/2015 11:50:00 +07:00

Apple sẽ ra mắt iPhone mới và có thể là một vài sản phẩm mới như iPad Pro màn hình lớn và thế hệ Apple TV mới, cũng như bắt đầu cho người dùng tải về iOS 9.

(VTC News) - Không còn là tin đồn nữa, ngày 28/8, Apple đã gửi giấy mời cho truyền thông về sự kiện ra mắt sản phẩm mới đầu tháng 9 của mình.

Theo đó, Apple sẽ tổ chức một sự kiện lớn vào ngày 9/9 tới đây. Nhiều khả năng, "Táo khuyết" chuẩn bị trình làng hai bom tấn iPhone 6S và iPhone 6S Plus - tiếp nối thành công của dòng iPhone đang làm điên đảo cộng đồng công nghệ.
Thư mời sự kiện 9/9/2015 của Apple
Thư mời sự kiện 9/9/2015 của Apple 
Nơi diễn ra sự kiện là khán phòng Bill Graham Civic Auditorium, San Francisco. Sức chứa của địa điểm này lên tới 7.000 chỗ ngồi - đông nhất từ trước đến nay.

Các sự kiện trước của Apple, dù lớn hay nhỏ cũng chỉ được tổ chức tại một số địa điểm khiêm tốn hơn rất nhiều như: Yerba Buena - 1.470 chỗ ngồi hay Cupertino's Flint với hơn 2.000 chỗ ngồi.

Slogan của sự kiện này là "Hey Siri, give us a hint" - hứa hẹn rằng Apple sẽ nâng cấp đáng kể cho Siri - người trợ lý ảo trên điện thoại của người dùng. Siri lần đầu tiên ra mắt từ iOS 7, tuy nhiên, đến nay ứng dụng này vấn chưa tạo được những hiệu ứng đặc biệt.

Các model dòng "S" từ Apple là những model được nâng cấp nhiều nhất về mặt công nghệ, phần mềm chứ "Táo khuyết" thường không thay đổi nhiều thiết kế từ 1 năm trước.

Như thông lệ thì các model thế hệ mới của Apple sẽ được bán ra khoảng hơn 1 tuần sau lễ ra mắt và giới truyền thông dự kiến iPhone 6S "lên kệ" vào ngày 18/9.
iPhone 6S sẽ được trang bị rất nhiều về công nghệ hiện đại
iPhone 6S sẽ được trang bị rất nhiều về công nghệ hiện đại 
iPhone 6S được đồn đoán là sẽ sở hữu chip xử lý A9, RAM 2 GB, công nghệ cảm ứng lực Force Touch tương tự trên Apple Watch hay dòng MacBook 12 inch mới, cùng camera được nâng cấp đáng kể.

Hộp đựng iPhone 6S cũng được cho là đã bị rò rỉ trên mạng và một hình nền mới có thể xuất hiện trên iPhone 6S/ 6S Plus là hình chú cá chép Koi với tone màu vàng làm chủ đạo.
Hình ảnh chú cá chép Koi xuất hiện trên hộp đựng của sản phẩm được cho là iPhone 6S Plus
Hình ảnh chú cá chép Koi xuất hiện trên hộp đựng của sản phẩm được cho là iPhone 6S Plus 
Thường thì một sự kiện lớn của Apple không chỉ dành riêng cho iPhone mà sẽ kèm theo đó là một vài sản phẩm mới. Nhiều khả năng Apple chuẩn bị giới thiệu chiếc iPad Pro màn hình lớn và thế hệ Apple TV mới, cũng như bắt đầu cho người dùng tải về iOS 9.

Linh Trần
Bình luận
vtcnews.vn