Apple lo Samsung sẽ đánh cắp thiết kế iPhone mới

Kinh tếThứ Năm, 12/10/2017 11:17:00 +07:00

Apple đang phát triển mẫu iPhone mới cho năm 2020, nhưng lo ngại đối thủ Samsung sẽ đánh cắp mẫu thiết kế mang tính cách mạng này.

Trên thương trường, Samsung vừa là đối tác vừa là đối thủ của Apple. Cả hai có lịch sử cạnh tranh không mấy dễ chịu. Đã có rất nhiều vụ kiện tụng xảy ra, chủ yếu Apple kiện Samsung vi phạm bản quyền và đánh cắp thiết kế cũng như phần mềm của hãng. 

iPhone mới, Apple, Samsung,

 

Trong khi đó, Samsung cũng là đối tác cung cấp màn hình cho iPhone, iPad và máy Mac. Ngay cả màn hình OLED của iPhone X cũng do Samsung cung cấp. Apple không có cách nào khác phải chọn Samsung vì chỉ có hãng này mới đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và số lượng. 

Tờ tin The Investor cho biết Apple đã bắt tay vào phát triển mẫu iPhone mới dự kiến ra mắt năm 2020 hoặc muộn hơn. Thiết bị này sẽ sử dụng tấm màn hình OLED dẻo cho phép gập và cuộn iPhone một cách dễ dàng. 

Trong khi đó, Samsung cũng có kế hoạch ra mắt mẫu smartphone gập đầu tiên tích hợp màn hình OLED dẻo vào năm tới. 

Apple hiện đang rất lo ngại ý tưởng của họ sẽ bị đánh cắp và chuyển cho bộ phận Samsung Electronics. Vì lý do đó, Apple đã chấm dứt hợp đồng sản xuất màn hình với Samsung Electronics và chuyển sang LG Display.

LG Display sẽ là đối tác mới sản xuất công nghệ màn hình OLED mới cho sản phẩm Apple, đặc biệt cho màn hình iPhone. 

Video: Những màn tra tấn khẳng định độ bền iPhone 8 

 

(Nguồn: Vietnamnet)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn