Apple kiện Amazon dùng thương hiệu trái phép

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 25/03/2011 06:13:00 +07:00

VTC News- Apple đã cho đệ đơn kiện Amazon vì sử dụng trái phép tên gọi App Store mà Apple cho là mình đang giữ độc quyền.

VTC News- Apple đã cho đệ đơn kiện Amazon vì sử dụng trái phép tên gọi App Store mà Apple cho là mình đang giữ độc quyền.

Apple mới đây đã kiện Amazon vì sử dụng trái phép tên gọi App Store mà Apple cho là mình đang giữ độc quyền. Câu chuyện bắt đầu từ khi Amazon mở kho ứng dụng của riêng mình dành cho nền tảng Android mang tên đầy đủ Amazon Android Appstore. Và chắc hẳn Amazon cũng đã lường trước được sự việc khi mà họ lấy tên Appstore (viết liền) chứ không phải App Store (viết cách) thế nhưng Apple vẫn quyết định gửi đơn kiện Amazon vì đã vi phạm thương hiệu.

                             

Apple đã đệ đơn kiện Amazon vi phạm thương hiệu

Đơn kiện được "Quả táo" nộp lên tòa án California cuối tuấn trước, theo đó Apple cho rằng Amazon đã sử dụng thương hiệu App Store của mình không đúng cách trong việc lôi kéo các nhà phát triển ứng dụng tại Mỹ.

Apple trước đó đã cố gắng đăng ký thương hiệu cho cái tên App Store, thế nhưng họ đã gặp nhiều phản ứng trong đó có Microsoft vì bị cho rằng đây là tên chung (tiếng Việt là kho ứng dụng) và nếu họ thành công sẽ khiến các hãng khác khó khăn trong việc đặt tên cho kho ứng dụng của mình.

"Chúng tôi đã hỏi Amazon về sự sao chép App Store, việc này gây nhầm lẫn và đánh lừa khách hàng", phát ngôn viên Apple, Kristin Huguet nói. Amazon hiện chưa có bình luận về sự kiện này.

                     

Apple trước đó đã cố gắng đăng kí thương hiệu cho cái tên App Store

Theo đơn kiện, Amazon đã sử dụng trái phép thương hiệu App Store trong một sự kiện được gọi là "Amazon Appstore Developer Portal", đồng thời hãng cùng dùng hình ảnh quảng cáo trò chơi Angry Birds, một game phổ biến trên mobile.

Apple cho rằng, đây là việc cạnh tranh không lành mạnh và đang tìm cách để tách Amazon ra khỏi thương hiệu App Store.

Những động thái của Apple trong việc bảo vệ thương hiệu cho thấy Apple sẽ hành động tích cực để bảo vệ hẹ sinh thái kinh doanh App Store trước đối thủ của nó.

Lan Tâm (Theo CNN)


 


Bình luận