Apple khóa tài khoản một người dùng Việt Nam

Kinh tếThứ Năm, 08/07/2010 06:08:00 +07:00

(VTC News)-Apple cho biết họ đã trục xuất một nhà phát triển ở Việt Nam sau khi người này vi phạm tài khoản sử dụng và mua hàng gian lận.

(VTC News) - Apple cho biết họ đã trục xuất một nhà phát triển ở Việt Nam sau khi người này có hành vi vi phạm vào tài khoản sử dụng và mua hàng gian lận trên cửa hàng trực tuyến của nó.

Apple cho biết công ty đã trục xuất một nhà phát triển ở Việt Nam có tên sử dụng là Thuật Nguyễn cùng với các ứng dụng của người này khỏi cửa hàng trực tuyến của Apple sau khi người này vi phạm vào tài khoản sử dụng và có hành vi gian lận trong mua hàng.

                                           


Apple đã đưa ra một vài chi tiết về kiểu mua hàng iTunes gian lận của người này mà công ty đã phát hiện được. Công ty đã loại bỏ nhà phát triển có tên Thuật Nguyễn và các ứng dụng của anh ta khỏi cửa hàng Apple sau khi nhiều người sử dụng phàn nàn rằng tài khoản của mình đã được dùng để mua các ứng dụng của người này mà không có sự cho phép của họ. Các nạn nhân này cho biết họ đã phải bỏ ra hơn 100 USD để mua các ứng dụng của Thuật Nguyễn, còn số khác thì cho biết có thể họ đã bị thu phí ngược từ chính thẻ tín dụng của mình.

Theo nhiều blog về công nghệ thì 42 ứng dụng của người dùng có tên Thuật Nguyễn nằm trong top 50 danh mục tựa sách hàng đầu của cửa hàng Apple .

Bà Trudy Muller, một phát ngôn viên của Apple, cho biết vào hôm thứ ba rằng có khoảng 400 người sử dụng đã bị ảnh hưởng. Bà từ chối cho biết lý do tại sao tài khoản của họ bị xâm phạm, nhưng bà nói rằng những máy chủ lưu giữ dữ liệu về thẻ tín dụng của hàng triệu khách hàng của Apple, đã không hề được chạm vào.

Apple cho rằng người dùng bị ảnh hưởng thay đổi mật khẩu của họ. "Nếu thẻ tín dụng hoặc mật khẩu iTunes bị mất cắp và đã bị sử dụng trên iTunes, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với tổ chức tài chính của mình và hỏi về cách thức hủy bỏ thẻ và phát hành trở lại cho bất kỳ phiên giao dịch trái phép nào",Trudy Muller cho biết.

Bà Muller cũng cho rằng, Apple đã quyết định tăng cường an ninh trên iTunes sau vụ việc này. Cụ thể, người dùng sẽ phải nhập mã bảo vệ thẻ tín dụng của họ thường xuyên hơn. Bà cũng nói rằng các nhà phát triển đã không nhận được bất kỳ thông tin cá nhân bí mật nào từ những người dùng tải về các ứng dụng của họ. Bà khuyến cáo rằng người dùng nào có tài khoản đã bị lạm dụng nên tranh chấp phí với các công ty thẻ của họ.

Theo Apple cho biết, hiện có hơn 225.000 ứng dụng trong cửa hàng Apple với hơn năm tỷ lượt tải về.

Lan Tâm (Theo NYT, CNN)

Bình luận
vtcnews.vn