Apple “khai tử” iPod classic và iPod shuffle

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 29/09/2011 02:02:00 +07:00

(VTC News) - Trong tuần lễ ra mắt iPhone 5, Apple sẽ “khai tử” iPod classic và iPod shuffle.

(VTC News) - Trong tuần lễ ra mắt iPhone 5, Apple sẽ “khai tử” iPod classic và iPod shuffle, điều này cho thấy một xu hướng công nghệ mới đang được định hình và không có chỗ cho những chiếc máy nghe nhạc nhiều... nút bấm.

Dẫn nguồn tin từ trang Unofficial Apple Weblog, có khả năng hai sản phẩm đã từng được xưng tụng là “huyền thoại” trong lĩnh vực giải trí của Apple là iPod classic và iPod shuffle sẽ bắt buộc phải ra đi để nhường chỗ cho những chiến binh trẻ hơn như iPod Touch.

Nếu điều này là sự thực thì cũng không có gì quá bất ngờ bởi iPod classic và iPod shuffle đang ngày càng lỗi thời hơn so với những sản phẩm mới của Apple.

Apple sẽ “khai tử” iPod classic và iPod shuffle ? - Ảnh: Mask

Không chỉ thế, cả về mặt thiết kế lẫn công nghệ được dùng cho iPod classic và iPod shuffle đều đã chậm chạp hơn nhiều so với các đối thủ khác nên nếu hai cái tên này bị khai tử cũng là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Cùng với iPod shuffle, iPod Classic một thời được coi là là ông vua trong đế chế của iPod, dành cho những người thích sưu tầm nhạc số yêu cầu chất lượng âm thanh hảo hạng.

Mặc dù vẫn được bán ra, nhưng đã một thời gian dài người ta đã không thấy Apple nhắc đến dòng iPod này trong những đợt nâng cấp sản phẩm của hãng. Phải chăng vị thế của cả hai đã và đang bị "thất sủng" và đương nhiên Apple không tiếp tục duy trì.

Tuy nhiên, Apple chưa đưa ra thông cáo chính thức nên tạm thời tin khai tử iPod shuffle và classic vẫn bị coi là tin đồn.

Hoàng Lâm


Bình luận
vtcnews.vn