Apple khắc phục lỗi theo dõi người dùng

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 05/05/2011 10:44:00 +07:00

(VTC News) - Sau sự cố về theo dõi người dùng trên iPhone, Apple cuối cùng đã tung ra phiên bản iOS 4.3.3 để xử lý toàn bộ vấn đề rắc rối này.

(VTC News) - Sau sự cố về theo dõi người dùng trên iPhone, Apple cuối cùng đã tung ra phiên bản iOS 4.3.3 để xử lý toàn bộ vấn đề rắc rối này.

Sau khi bị phát hiện bởi các nhà nghiên cứu vào cuối tháng 4 vừa qua và nhiều khách hàng dọa kiện về tình trạng "theo chân" từ chiếc iPhone của mình, Apple cho rằng đó chỉ là lỗi nhỏ thuộc về phương diện kỹ thuật và hoàn toàn không phải là hành vi có chủ đích từ phía “quả Táo”.

Phiên bản cập nhật iOS 4.3.3 với lỗi theo dõi người dùng đã được xử lý 

Và để sửa sai nhanh chóng cho lỗi nguy hiểm này, Apple đã thực hiện lời hứa trước đó bằng sự thay đổi trên phiên bản iOS 4.3.3 cho người dùng.

Cụ thể, bản cập nhật iOS 4.3.3 sẽ được áp dụng cho điện thoại iPhone 4, iPhone 3GS, iPad, iPad 2, máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 3 và thứ 4.

Các lỗi sẽ được sửa trên phiên bản iOS 4.3.3  là:

Cơ sở dữ liệu về vị trí người dùng không còn được đồng bộ với iTunes

Kích cỡ file lưu trữ thông tin vị trí người dùng sẽ giảm trong vòng 7 ngày.

Cuối cùng là bộ nhớ đệm đó sẽ được xóa khỏi thiết bị cầm tay khi các dịch vụ vị trí bị vô hiệu hóa trong phần Setting của iOS.

Ngoài ra, Apple còn nhấn mạnh rằng người dùng không nên quá lo lắng vì mọi chuyện đã được xử lý triệt để nếu cập nhật lên iOS 4.3.3 và dữ liệu của họ chỉ được lưu tại những điểm phát sóng cục bộ nên sau một thời gian ngắn nó sẽ tự động hủy hết.

Hoàng Lâm (theo Cnet)


Bình luận
vtcnews.vn