Apple: Hãy quên iPhone 16GB đi

Kinh tếThứ Ba, 22/03/2016 04:59:00 +07:00

Tiếp tục một lần nữa, Apple tung ra một sản phẩm iPhone với dung lượng vẻn vẹn chỉ 16GB với những công nghệ siêu "khủng" trong bộ nhớ "tý hon".

(VTC News) - Tiếp tục một lần nữa, Apple tung ra một sản phẩm iPhone với dung lượng vẻn vẹn chỉ 16GB với những công nghệ siêu "khủng" trong bộ nhớ "tý hon".

Nói iPhone SE của Apple là một sản phẩm tý hon có thể được hiểu theo hai nghĩa khác nhau. Một là sản phẩm chỉ 4 inch trong thời đại thị trường nườm nượp những "tai to mặt lớn" 5 inch, 6 inch thậm chí lớn hơn 6 inch.

Nghĩa thứ nhất thể hiện Apple đang đi ngược lại xu hướng thị trường một cách đúng đắn khi để iPhone SE chiếm hữu những phân khúc thị trường thấp hơn (giá 399 USD).
iPhone SE 16GB khiến người dùng khó có thể hài lòng
iPhone SE 16GB khiến người dùng khó có thể hài lòng 
Bên cạnh đó là việc nghiên cứu nhu cầu thị trường rõ ràng (khoảng 35% người dùng thích iPhone 4 inch) thì nghĩa thứ hai của câu nói "tý hon" khiến nhiều người "ngán ngẩm" hơn: iPhone SE tiếp tục được giữ lại phiên bản 16 GB.

iPhone 16 GB theo nhiều trang công nghệ là một "thảm họa" bộ nhớ thực sự. Thật sự rất khó để người dùng có thể xoay sở với mức dữ liệu này.

Theo Business Insider, rất nhiều độc giả của họ từng bày bỏ quan điểm không hề mong muốn một phiên bản 16GB dành cho iPhone nữa.

Thậm chí, thông tin từ Fortune.com cho biết rằng, hồi năm 2015, Apple từng vướng phải vụ kiện tụng với việc người dùng phàn nàn về độ chuẩn xác của iPhone 16GB.

Samsung - một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của "Táo khuyết" đã khai tử phiên bản 16Gb trên các điện thoại của mình và bắt đầu phục vụ người dùng từ những phiên bản 32Gb.

Mức 32Gb có vẻ là hợp lý hơn đối vói nhiều người. Thậm chí có người còn ưa chuông iPhone 32GB hơn là 64GB.

Chính Apple cũng đã có động thái loại bỏ phiên bản 16Gb ra khỏi các thiết bị của mình, nhưng đó là trên iPad. iPad Pro 9,7 inch của họ không còn phiên bản 16GB và mang tới phiên bản 256GB.

Rõ ràng, Apple cần suy tính thêm về một chiếc iPhone dung lượng lớn hơn 16GB hay iPhone SE 16GB chỉ là thước đo thái độ của người dùng trước khi họ sẽ cho ra mắt iPhone 7 bắt đầu từ bộ nhớ 32GB?
Bình luận
vtcnews.vn